Vegurinn heim

Egilsstašir 60“s 

Ég er kominn heim hljómaši hįtt og skżrt ķ Saint Etienne į žrišjudaginn. Hver vegur aš heiman er vegurinn heim, hafa žęr sušaš dęgurflugurnar ķ gegnum įrin. Žaš žarf samt ekki aš vera aš sį stašur žekki mann nokkurn tķma aftur eftir aš hann hefur einu sinni veriš yfirgefinn. Allt er breytingum undirorpiš, žaš sama į viš bernsku žorpiš. Kannski kannast einhverjir viš hvernig minning ęskustöšvanna lķmist eins og mynd ķ hugann, svo rękilega aš žeir eru alla tķš aš leita aš leišinni heim meš žį mynd aš leišarljósi. Lįta jafnvel aš endingu verša af žvķ aš flytja aftur ķ gömlu götuna į skį į móti hśsinu sem var eitt sinn heima.

Myndin hér aš ofan er sennilega frį žvķ 1965 og er fengin aš lįni hjį Egilsstašamanninum "Monna į Egilsstöšum" sem bżr nś ķ Kaupmannahöf. Myndina sį ég eftir aš Monni hafši birt hana į facebook. Žetta eru nokkurn veginn žeir Egilsstašir sem ég fyrst man. Į žessari mynd er litla hśsiš heima, sem rétt mį greina žar sem viršist endi Fagradalsbrautar efst į hęšinni. Hśsiš sem žį var kallaš Hįbęr en er nś bķlskśr viš Bjarkarhlķš 5. Hśsin žar fyrir ofan eru Vélaverkstęši Steinžórs Eirķkssonar og samkomuhśsiš Įsbķó, sjį mį žar utan viš skuršgröft žegar mżrin var ręst fram žar sem nś er Vilhjįlmsvöllur. 

Egilsstašažorp var į žeim tķma sem ég fyrst man, Selįsinn, Laufįsinn, ytri hluta Lagarįss og innri hluta Tjarnarbrautar śt aš hśsinu hans Egilsen, žar sem nś er Tjarnarbraut 11.  Gaggabśš stóš mitt į milli žar sem Arionbanki og Pósthśsiš standa nś, bśš Verslunarfélagsins į nešri hęšinni ķ Odda, nś Klassķk. Lķtil sjoppa, var žar sem nś eru gatnamót Lagarįss og Fagradalsbrautar, sem mig minnir aš Ari Björnsson ķ Varmahlķš hafi rekiš um tķma.  KHB var ķ žvķ hśsi sem Lyfja er ķ nś. Söluskįl KHB, nś N1, var ķ timburskśr sem stóš viš vegamótin śt į nes. Žį voru tveir braggar žar sem Alparnir og Tölvulistinn eru ķ dag. Mjólk var afgreidd ķ brśsa ķ hśsi sem stóš innan viš gömlu mjólkurstöšina sem hafši auk žess aš geyma matvöruverslun KHB. Nś hżsir gamla mjólkurstöšin verkfręšistofuna Eflu. Slįturhśsiš er oršiš aš Menningarmišstöš Fljótsdalshérašs og Tehśsiš sem hżsti bęši fólk og trésmķšaverkstęši KHB oršiš aš Kaffi Egilsstašir. Skólinn var į sama staš og nś, en žį utan viš žorpiš. Śtgaršur var vestan viš tśnin sem voru noršan og austan viš žorpiš, hann var žį kallašur Bśbót meš beljum į beit og var langt śt ķ sveit.

Hęšin var žį aš mestu nżbyggingahverfi ķ landi KHB og žar beygšist krókurinn viš kofasmķši sem leiddi til žess aš mśrverk varš mitt lķf og yndi. Ķ minni bernsku byggšist nżja hverfiš og Valaskjįlf. Lķfiš var tiltölulega einfalt fyrir strįk į hęšinni ķ žį daga, annaš hvort voru bęjarbśar hęšarar eša žorparar en Egilsstašamenn voru į Egilsstašabżlinu. Žaš mį segja aš žetta hafi ekki veriš flóknara samfélag en žegar séra Sigurjón į Kirkjubę samdi vķsu, žegar žorpiš var aš myndast į įsnum fyrir ofan Egilsstaša tśnin, nokkrum įrum fyrr;

Glatt er į Gįlgaįs,

Gróa į hverjum bįs,

žaš er nś žjóšlegur stašur,

engin af öšrum ber,

efalaust žašan fer,

til andskotans annar hver mašur.

Sķšar byggšust tśnin viš Bśbót žar sem nś eru Vellir og Trašir.  Svona hefur eitt hverfiš af öšru flękt mįliš s.s. Einbśblį, Skógar, Vangar, Gerši, Selbrekka, Votihvammur, og Guš mį vita hvaš.

Žó svo aš ég hafi hleypt heimdraganum upp śr tvķtugu fór ég ekki žaš langt ķ burtu aš ég rataši ekki til baka. Įriš leiš aldrei įn žess aš ég kęmi ķ Egilsstaši, oft til aš taka žįtt ķ žvķ aš byggja hśs. Eins fór ég ekki aš heiman til annars en aš byggja hśs og voru žęr feršir allar farnar til aš geta fundiš mig heima. Svo kom aš žvķ aš ég flutti į bernskustöšvarnar aftur og endaši žį śt śr mynd, ef svo mį segja, žvķ ķ Śtgarši varš okkar heimili. Nśna žegar grįu hįrunum fjölgar sem fljóta aš feigšar ósi, og žó svo aš śt um gluggann minn séu Hęšin, kirkjan og Gįlgakletturinn į skį į móti, žį velti ég žvķ fyrir mér hvort ég sé oršinn aš žorpara eša fölnandi fķfli lengst śti į tśni. Sem eigi jafnvel eftir aš svķfa śt yfir héraš ķ sunnan blęnum sem dśnmjśk bišukolla ķ vangveltum um žaš hvort ég hafi nįš žeim įfanga aš eiga heima į skį į móti sjįlfum mér. 

En ķ tilefni dagsins bżš ég upp į annarskonar flugferš, frį Egilsstašaflugvelli. Flogiš veršur inn yfir Fljótiš į Snęfell, gęgst er inn ķ Skrišdal, sķšan śt Velli og yfir Egilsstaši. Žetta er hluti žess śtsżnis sem er śr stofuglugganum mķnum Śtgaršinum. Ég hefši viljaš bęta viš uppįhalds fjalli bernskuįranna sem tilheyrši reyndar ekki śtsżninu į hęšinni, en blasir viš ķ Śtgarši. En žar sem ekki hefur nįšst samkomulag viš hrafnana, eins og tókst ķ denn, um fjašrir til aš fljśga vęngjum žöndum fyrir framan Skagafelliš, er bošiš ķ žetta śtsżnisflug meš lįnsfjöšrum frį Stebbi Scheving, eins og allt ķ žessum pistli enda vęnlegast aš skreyti sig meš annarra fjöšrum. En Stebbi er potturinn og pannan į TF-KHB sem er nś žaš eina sem ber skammstöfun žess fyrirtękis sem įtti mikinn žįtt ķ žvķ aš Egilsstašir byggšust sem bęr. Viš ęskufélagarnir ręšu żmislegt annaš en hśsbyggingar ķ svona flugferš, en žaš veršur bara aš loka eyrunum fyrir žvķ.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband