Žar kom aš žvķ

Noršmenn ętla sér greinilega ekki aš tapa Leifi heppna aftur. En nįgranninn ķ vestri hefur ķ gegnum tķšina stoliš frį žeim öllu steini léttara.

Žaš er reyndar alltaf jafn hjįkįtlegt žegar fyrirtęki eigna sér hugverk sem lifaš hafa ķ handverki alžżšufólks į mešal žjóšanna um aldir.

Žaš veršur spennandi aš vita hvort žaš veršur norskt eša ķslenskt fyrirtęki sem nęr aš slį lagalegri eign sinni į įtta blaša rósina framleidda ķ žręlakistum Asķu.  

548e6bb3b2aec446fdf50c01b4730288

Žannig var įtta blaša rósinni laumaš śt śr Noregi 


mbl.is Telja ķslenska hönnun eftirhermu
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Jóhann Elķasson

Komdu sęll Magnśs.  Ekki er nś allt sem sżnist, žegar ég var ķ Noregi ķ nįmi lagši ég žaš į mig aš lesa Norska śtgįfu af Ķslendingasögunum.  Mešal annars var Brennu Njįlssaga og żmislegt var žarna fleira.  Ég var ekki bśinn aš lesa lengi žegar ég tók eftir žvķ aš hvergi  nokkurs stašar var minnst į Ķsland eša nokkuš getiš um  stašhętti eša feršalög į milli landshluta.  Žannig gįtu Hlķšarendi og Bergžórshvoll įsamt fleiri bęjum, veriš ķ Trųndelag eša einhvers stašar annars stašar į vesturströnd Noregs.  Fyrir nokkrum įrum var bęjarstjóri ķ vestur Noregi ķ vištali viš Kristjįn Mį Unnarsson į Stöš2, žar sem var veriš aš reisa styttu af Bjarna Herjólfssyni (hann er talinn hafa fundiš Amerķku sennilega eftir aš Leifur Heppni "tżndi" henni).  Kristjįn Mįr benti bęjarstjóranum į Bjarni Herjólfsson hefši komiš, ŽĮ SAGŠI BĘJARSTJÓRINN AŠ BĘJARBŚR OG NORŠMENN YFIRLEITT VĘRU MJÖG STOLTIR AF ARFLEIFŠ SINNI.  DĘMIN ERU FLEIRI OG EF ÉG FĘRI AŠ TELJA MEIRA UPP YRŠI UM ŽVĶLĶKA "LANGLOKU" AŠ RĘŠA.......

Jóhann Elķasson, 12.12.2020 kl. 13:48

2 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Sęll Jóhann, ég held aš žaš geti veriš nokkuš til ķ žessu hjį žér žó svo aš ég hafi ekki gert tilraun til aš lesa Ķslendingasögurnar į norsku.

Noršmenn eru įnęgšir meš arfleiš sķna. En ef fólkiš sem fór til Ķslands hefši ekki fęrt hana ķ letur vęri žaš miklu takmarkašra sem žeir vissu um hana, -žó žeir hafi žvķ sem nęst eignaš sér Snorra Sturluson.

Arfleišin veršur vafalaust eilķfur metingur, en mįliš er žaš aš hśn er alls ekkert frekar bundin viš Noreg en Bretlandseyjar og ef menn vilja taka mark į Heimskringlu Snorra žį nęr hśn sušur ķ Svartahaf.

En žaš er engin vafi į žvķ aš ķslendingar eiga stóran žįtt ķ aš varšveita žessa arfleiš hvaš hugverka žęttinum lķšur. 

Sjįlfur hef ég haft gaman af žvķ aš ręša žetta viš noršmenn ķ gegnum tķšina og hef žį stundum klykkt śt meš žaš aš Noregur sé fallegur en Ķsland töff og žangaš hafi vķkingarnir sem kunnu aš skrifa fariš.

Til aš slį einhvern botn ķ žetta žį hefst Gręnlendingasaga, sem er skrifuš į Ķslandi, į žessum oršum:"Herjślfur var Bįršarson Herjślfssonar. Hann var fręndi Ingólfs landnįmamanns. Žeim Herjślfi gaf Ingólfur land į milli Vogs og Reykjaness. Herjślfur bjó fyrst į Drepstokki. Žorgeršur hét kona hans en Bjarni son žeirra og var hinn efnilegasti mašur. Hann fżstist utan žegar į unga aldri. Varš honum gott bęši til fjįr og mannviršingar og var sinn vetur hvort, utan lands eša meš föšur sķnum. Brįtt įtti Bjarni skip ķ förum. Og hinn sķšasta vetur er hann var ķ Noregi žį brį Herjślfur til Gręnlandsferšar meš Eirķki og brį bśi sķnu."

Žaš mun hafa veriš žannig sem Bjarni barst aš ströndum Amerķku, žó svo aš norski bęjarstjórinn į stöš-2 hafi ekki vitaš hvernig og hvers vegna hann hann ętti aš vera stoltur af arfleiš sinni.

Magnśs Siguršsson, 12.12.2020 kl. 14:46

3 Smįmynd: Jóhann Elķasson

Žaš er stašreynd, ef ekki vęri fyrir Ķsland hefšu Noršmenn ekki hugmynd um sķna sögu........

Jóhann Elķasson, 12.12.2020 kl. 15:17

4 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Žeir kunnu ekki aš skrifa neitt sem bragur var į og tilheyrši žeirra arfleiš fyrr en Johan Falkberget skrifaši Bör Börson ķ upphafi 20. aldar.

Magnśs Siguršsson, 12.12.2020 kl. 15:31

5 Smįmynd: Jóhann Elķasson

Žegar žś minnist į Bör Börson, žį las ég bįšar bękurnar “sveitinni žegar ég var 10 įra.  Sķšan hef ég veiš aš leita aš bókunum og viti menn ég fann žęr loksins ķ Kolasportinu įriš 2011 og aušvitaš var ég fljótur aš kaupa žęr og žóttist himinn haf höndum tekiš og sķšan žį er ég bśinn aš lesa žęr žrisvar sinnum....

Jóhann Elķasson, 12.12.2020 kl. 17:45

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband