Hvaš Ķslendingar hafa hag af neyšarlögunum?

Margir hafa tilhneigingu til aš ętla aš neyšarlögin , hafi veriš sett til aš vernda almenning ķ žessu land.  žau hafi m.a. tryggt greišsluflęši į žann hįtt aš fólk hafši ašgang aš bankareikningum sķnum og gat notaš greišslukort til aš afla daglegra lķfsnaušsynja.  Neyšarlögin hafi žvķ veriš sett til aš vernda ķslendinga og hafi gert žį aš auki rétthęrri öšrum kröfuhöfum ķ föllnu bankana og žar meš gert žjóšina mešseka ķ aš hlunnfara icesave reikningseigenda.

Žaš er ekki rétt aš neyšarlögin hafi komiš hinum almenna ķslendingi vel.  Meš neyšarlögunum var leikreglunum breytt į einni nóttu, innistęšur voru tryggšar, veršbólgan fór į flug meš tilheyrandi hękkun verštryggšra lįna.  Žrįtt fyrir hįstemmd veršbólgumarkmiš verndušu neyšarlögin ekki skuldarar žessa lands, né lķfeyrissparnaš borgaranna.  Ķ kjölfariš var svo fariš inn į heimili landsins og žau ręnd um eignahlut sinn ķ hśsnęši ķ gegnum verštrygginguna.

Meš žvķ aš breyta leikreglunum meš neyšarlögunum sem sett voru undir mišnętti 6. október 2008 var fyrirhyggja margra ķslendinga gerš aš engu og žeir ręndir ęvistarfinu.  Til aš lżsa žessu get ég best tekiš persónuleg dęmi;

Eins og margir žį höfum viš hjónin lagt okkur eftir aš eiga ķbśšarhśsnęši heimilisins, sem er 90 m2 blokkarķbśš.  Eftirstöšvar skulda mišaš viš upphaflegt kaupverš voru um 50% viš hrun, ef mišaš var viš markašsverš žį voru žęr ca. 30%.  Įriš 2007 keyptum viš ašra ķbśš ķ rašhśsi sem žurfti verulegra endurbóta viš og žar sem ég er išnašarmašur taldi ég mig ķ žokkalegum mįlum aš fį hana į 75% af markašsverši.  Meš žvķ aš greiša 10% af kaupveršinu meš sparnaši heimilisins žį var skuldahlutfalliš ekki hįtt.  Eftir aš hafa lagt ķ endurbętur žannig aš ķbśšin var sem nż, var hśsnęšismarkašurinn botn frosinn į įrinu 2008.  Ķ dag er žessi ķbśš bśin aš falla um 30% ķ verši samkvęmt faseignamati.  Žó svo aš viš höfum greitt af bįšum žessum eignum žį er eignarhluturinn ķ žeim į nślli samkvęmt skattframtali rśmum 2 įrum eftir hrun.

Svo til alla mķna starfsęfi hef ég unniš viš eigin atvinnurekstur, tengdan byggingarišnaši.  Įriš 2008 voru fyrirtękin mķn tvö. Annaš verktakafyrirtęki ķ byggingarišnaši meš 10 manns ķ vinnu auk žess aš reka sérverslun meš flķsar og baštęki. Hitt fasteignafélag sem leigir śt hśsnęši.  Įrin 2008-9 uršu margir af mķnum stęrstu višskiptavinum gjaldžrota, verkefnin gufušu upp, tapiš er ómęlt. Skuldir fasteignafélagsins stökkbreyttust.

Bęši fyrirtękin voru byggš upp ķ samstarfi viš ašra, verktakafyrirtękiš keypti ég svo af félögum mķnum seint į įrinu 2007.  Žaš hefši žurft 2 - 3- žokkaleg įr til aš komast slétt frį žeim kaupum. Fasteignafélagiš į ég svo meš öšrum félaga. Tveir af žremur félögum mķnum ķ žessum atvinnurekstri eru fluttir til Noregs. Žeir fluttu žangaš fyrir rśmu 1 1/2 įri sķšan til aš hefja nżtt lķf. Ég sé óumręšanlega eftir žessum vinum mķnum yfir hafiš. Og kemur oft ķ hug žaš sem annar žeirra sagši; "Maggi ég sé ekki betur en komandi įr į Ķslandi verši hreint helvķti.  Ég ętla ekki aš eyša seinni hluta ęvinnar ķ aš borga hśsiš mitt aftur".

Frį įrinu 2005 hafši ég  keypt gjaldeyrir fyrir afgang tekna og lagt hann inn į gjaldeyrisreikning.  Ég hafši gętt aš žvķ aš fara ekki uppfyrir 20 žśs. evrurnar sem sagšar voru tryggšar meš innistęšutryggingu, frekar lagt žaš ķ aš greiša nišur skuldir.  Nś mį ętla aš žesskonar fyrirhyggja hefši įtt aš koma sér vel viš fall bankanna.  Svo reyndist ekki nema aš hluta, gengiš hefur ekki veriš rétt skrįš frį hruni og ómögulegt reyndist aš fį innistęšurnar greiddar śt ķ erlendri mynt ég varša aš skipta žvķ sem ég hef žurft aš nota į ķslenska genginu.

Mišaš viš leikreglurnar fyrir hruniš 2008 var žaš einfaldlega svo aš hver gat veriš sinnar gęfu smišur.  Neyšarlögin breyttu öllum forsemdum ég hef oft velt žvķ fyrir mér hvaša Ķslendinga žau verndušu umfram icesave innistęšuhafana.  Eftir žvķ sem frį lķšur get ég ašeins getiš mér žess til, žvķ ég žekki engan persónulega.


mbl.is Standa betur vegna neyšarlaga
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Helgi Armannsson (IP-tala skrįš) 5.4.2011 kl. 17:11

2 Smįmynd: Eišur Ragnarsson

Žetta er nįkvęmlega mįliš.. žeir sem vildu nota sitt fé til aš byggja yfir sig og borga innį lįnin sķn misstu allan sinn sparnaš. Sį sparnašur sem var bundin ķ steynsteipu (eša timbri ķ mķnu tilviki) fauk śt ķ vešur og vind en žeir sem skutlušu sķnu inn į bękur eša reikninga įttu sitt.. Žetta er mismunun og žetta mį ekki leišrétta.. og žaš er bara pólitķk sem stjórnar žvķ og ekkert annaš...

Žvķ er nefnilega haldiš fram aš órįšsķumenn og konur gęti grętt eitthvaš ef aš lįn vęru leišrétt, žaš mį rétt vera, en hvaš meš žį sem fjįrfestu skynsamlega mišaš viš laun og afborganir og sķšan hrundu allar forsendur... einmitt m.a. meš neyšarlögunum eins og žś bendir į... Žaš er žvķ sanngirnismįl aš žessu mįli verši lennt og leišrétt.. en žaš hefur ekki mįtt hingaš til vegna žess aš heilög Jóhanna og Steingrķmur hnoš.. vilja viš höfum žaš öll jafn skķtt.. Žannig er žaš bara...

Eišur Ragnarsson, 6.4.2011 kl. 12:47

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband