Steypu fabrikkan

Alveg frį žvķ fyrst ég man hef ég žvęlst um byggingastaši og tekiš žįtt ķ aš steypa hvern grjótharšan minnisvaršann um annan žveran. Fyrir mér fer sennilega į endanum eins og manninum sem gat ekki hętt og haršanaši einn daginn eins og hver önnur lįrétt steypa.

Undanfarin 10 įr hef ég mętt hjį fyrirtękinu, MVA, -en skammstöfunin stendur fyrir Mśrverktakar Austurlands. Žó svo nafniš sé kennt viš mśrara žį hefur MVA safnaš undir sinn verndarvęng verkžekkingu margra helstu fyrirtękja ķ byggingarišnaši sem starfaš hafa į Héraši s.l. 50 įr. Žessi 10 įr mķn hjį MVA eru fyrir löngu sķšan oršin lengsti tķmi sem ég hef starfaš hjį fyrirtęki sem ég hef ekki įtt ķ sjįlfur og hefur steypan nś veriš mitt lķfsvišurvęri hįtt ķ hįlfa öld.

Stuttu eftir aš ég hóf störf hjį MVA fékk ég hjartaįfall af verri geršinni og hef mętt til vinnu hįlfan daginn, og tekiš daginn rólega. Ég starfa meš ungum fķlhraustum mönnum og hef einstaklega gaman aš žvķ aš žeir skulu žola mig meš sér, žvķ ég er alls ekki sį afkastaminnsti ķ aš ęsa mig og lįta oršaleppa fjśka žegar ég mišla reynslu minni, enda kann ég ekki annaš en aš lifa mig inn ķ steypu sem er į leišinni ķ aš grjót haršna.

MVA er ķ eigu manna sem alist hafa upp ķ byggingarišnaši og hafa safnaš undir sķtt merki verkžekkingu og byggingatękni, bęši ķ trésmķši og steypu, Af žvķ aš ég hef einstaklega gaman af steypu og er stoltur yfir žvķ aš hafa fengiš tękifęri til aš vinna hjį atorkusömum mönnum, sem byggšu upp steypufyrirtęki meš einingaframleišslu og steypustöš, og ekki sķšur aš vinna meš upprennandi ungum steypuköppum sķšastlišin 10 įr, žį ętla ég aš greina frį žvķ hér ķ mįli og myndum hvaš felst ķ aš vinna hjį steypu fabrikku.

Dyngja

Forsteyptar einingar hafa veriš framleiddar į Egilsstöšum frį žvķ byggingafélagiš Brśnįs setti upp steypueininga framleišslu įriš 1983, en Brśnįs var stofnaš 1958 og starfaši fram undir sķšustu aldamót. Įriš 2021 keypti MVA steypueiningaverksmišjuna, sem žį var ķ eigu VHE, eftir aš hśn hafši veriš starfrękt af Malarvinnslunni um tķma, en hśn hvarf af sjónarsvišinu ķ hruninu įsamt Kaupfélagi Hérašsbśa sem žį įtti Malarvinnsluna

 

Plötusteypa

Viš steypustrįkarnir komum til žegar steyptar eru gólf og žakplötur į milli forsteyptra veggeininga. Hópurinn samanstendur yfirleitt af ungum og hraustum drengjum įsamt reynsluboltum

 

Eininga verksmišja

Forsteyptu einingarnar eru steyptar undir žaki į stórum boršum viš stašlašar ašstęšur óhįšar vešri og vindum. Žar er gengiš frį jįrnbendingu, einangrun og raflögnum. Einingarnar eru sķšan reistar sem hśs tilbśin til innréttinga og mįlunar

 

Steypueiningar

Aš vetri til eru einingar oft framleiddar į lager og bķša ķ flutnings fletum eftir hagstęšri vešrįttu til reisingar. Steinsteypa er žeim eiginleikum gędd aš mygla ekki og žvķ ekki nęrri žvķ eins vandmešfarin ķ umhleypingasamri vešrįttu og innflutt byggingaefni

 

Blįargerši

Į sķšasta įri framleiddi og reisti MVA tugi ķbśša į Austurlandi, auk žess aš framleiša steyptar einingar fyrir fyrirtęki t.d. ķ sjįvarśtvegi og fiskeldi

 

Vallargata

Forsteypt einingahśs geta veriš aš öllum stęršum og geršum, blokkir, fjölbżli, rašhśs og einbżli. Steinsteypa er žrautreynt ķslenskt byggingarefni sem hentar ķslenskum ašstęšum. Žessi byggingamįti er ósdżrari og endingabetri en hśs śr innfluttu byggingarefni

 

Steypudagur

Žegar žaš koma frostlausir dagar aš vetrinum er yfirleitt mikiš aš gera viš aš stašsteypa plötur, en gólf og žakplötur er steyptar į verkstaš. Žó eru plötur į milli hęša forsteyptar ķ verksmišju en įsteypulag steypt į verkstaš, įsamt samsteypu veggeininga

 

Desjarįrstķfla

Eitt af žvķ sem MVA hefur sérhęft sig ķ er višhald steypu mannvirkja. Öll įrin sem ég hef veriš hjį MVA hefur veri haldiš į vit öręvanna og ég stundum veriš svo heppinn aš fį aš fljóta meš. Į sumrin hefur veriš unniš aš višhaldi steypumannvirkja Kįlhnjśkavirkjunar

 

Fįskrśšsfjöršur

Žegar stórar steypur eru ķ gangi s.s. ķ brżr og hafnarmannvirki žarf mikiš magn af steypu į stuttum tķma. Žį er steypan hķfš meš öflugum krana ķ stórum sķlói sem getur vegiš allt aš 6 tonnum

 

Bryggjusteypa

Žaš er oršiš bęši léttara og aušveldara aš vinna steypu en var fyrir hįlfri öld, eru komin til fleytiefni sem aš gera steyp žjįlli. Leaser hęšamęlingar eru nś notašar til aš nį nęgilegum réttleika um leiš og er steypt, įšur fór sś vinna fram į hękum sér eša hnjįnum meš hallamįlsréttskeiš

 

Eskifjöršur bryggjusteypa

Žekjur hafnarmannvirkja geta žess vegna veriš steyptar meira en 1000 fermetrar ķ einu og śtheimt nokkur hundruš rśmmetra af steypu og aš žaš žurfi aš smala steypubķlum vķša aš, žį getur žurft aš leggja nótt viš dag

 

Višlegukanntur Fįskrśšsfirši

Žessa dagana er MVA aš vinna viš gerš višlegukants į Fįskrśšsfirši. Bryggjan er byggš į nišurreknum steypustaurum og dekkiš śr forsteyptum holplötum, framan į bryggjukantinn er rašaš forsteyptum žybbum, aš baka til er steypt ankeri meš jarlvegsfestum sem heldur mannvirkinu viš land. Aš endingu er sķšan steypt 20cm žekja yfir bryggjuna

 

Lambeyrarį

Eitt af žvķ sem getur śtheimt mikiš af steypu eru ofanflóšamannvirki, bęši forsteyptri og stašsteyptri, MVA hefur tekiš aš sér žrjś žannig steypuverkefni. Žessi mynd er viš Lambeyrarį į Eskifirši

 

Lambeyrarį brś

Brśarsteypur eru oršnar nokkrar hjį MVA sķšastlišin 10 įr, hér er veriš aš steypa brś yfir Lambeyrarį

 

Berufjaršarleira brś

Brśin į žjóšvegi eitt yfir Berufjaršaleiruna śtheimti mikiš magn af steypu į stuttum tķma. Brśardekkiš var steypt į tępum sólahring og žurfti aš smala saman steypubķlum vķša aš af landinu til aš keyra steypu aš brśnni. Fjöldi ungra manna og reynslubolta fékk svo aš starfa sem hamhleypur viš aš koma steypunni sómasamlega į sinn staš

 

Berufjaršarleira brśarsteypa

Öflugir kranar og stór sķló voru notuš til aš hķfa steypuna ķ brśna į Berufjaršarleirunni

 

Gilsį

Sumar brżr eru meš buršarviki śr stįli og steypu, brśargólfi śr forsteyptum einingum og dekkiš sjįlft žunnt lag steypt į stašnum, sem śtheimtir minna magn steypu ķ hvert skipti sem steypt er, og steypunni žį dęlt meš steypudęlu ķ slitlagiš į dekkinu

 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband