Tvķmįnušur

Žaš ętti nįttśrulega hvergi aš vera betra golunni aš geispa en blķšum ķ blęnum sunnan ķ blįum berjamó. Eins og flestir landsmenn žį er ég oršinn daušleišur į dularfullu drepsóttinni, og farin til berja. En žaš er samt ekki verra en vant er, žar er fįmennt og góšmennt, og ekki mikiš mįl aš halda tveggja metra reglunni grķmulaust. Žessu viršast sįrafįir hafa įttaš sig į, kannski sem betur fer.

Nś er kominn tvķmįnušur (hefur ekkert meš tvo metra aš gera), sem er fimmti sumarmįnušurinn samkvęmt gamla norręna tķmatalinu. Hann hefst ęvinlega į žrišjudegi ķ 18. viku sumars, eša hinni 19., ef sumarauki er, ž.e. 22. – 28. įgśst. Ķ Snorra-Eddu heitir mįnušurinn kornskuršarmįnušur, en mętti nś allt eins kalla berjamįnuš eftir aš tęknin bauš upp į aš geyma uppskeruna ķ frystikistu.

Gömlu mįnašaheitin eru talin upp ķ tveimur ritum. Annaš nefnist Bókarbót og er varšveitt ķ handriti frį um 1220. Hitt ritiš er Snorra-Edda og eru mįnašaheitin talin žar upp ķ Skįldskaparmįlum. Ekki ber mįnašaheitunum saman. Ķ Bókarbót er tvķmįnušur talinn upp į milli fjórša mįnašar sumars og sjötta mįnašar sumars.

Nafniš kornskuršarmįnušur skżrir sig sjįlft žar sem hann ber upp į žann tķma įrsins sem vęnta mį kornuppskeru. Pįll Vķdalķn vildi skżra nafngiftina tvķmįnušur į žann hįtt aš tveir mįnušir vęru nś eftir aš sumri, lķkt og einmįnušur bęri nafn sitt vegna žess aš einn mįnušur vęri eftir af vetri.

Undanfarin įr hef ég fariš ķ berjamó frekar en taka lyfin mķn. Ég komst aš žvķ aš blįber lękkušu bęši blóšžrżsting og magn slęms kólesteróls ķ blóši. Vandamįliš var aš kólesteróllękkandi lyf, af lęknanna ólyfjan, ullu mér verulegum vandręšum, žau eiga žaš til aš valda minnistapi.

Vinnustašurinn minn var um tķma oršinn meš minnistöflum upp um alla veggi og ég vafrandi į milli veggja meš minnismiša. Žaš var ekki fyrr en bókarinn spurši; "hvaš ętlaršu svo aš gera žegar žś veršur bśin aš gleyma hvar minnistöflurnar eru", -aš ég fór ķ berjamó. 

Žessa dagana mętir mašur grandvöru fólki į förnum vegi, bęši ķ bśš og einu sér ķ sķnum bķl, glķma viš aš leggja mat į tvo metrana jafnvel meš grķmuna fyrir smettinu. Ég var nęstum bśin aš keyra śt af nišur į nesi um daginn žegar ég sį myndar konu skokkandi ķ spandex meš grķmu, įtti ķ erfišleikum meš aš standa fyrir mįli mķnu gagnvart Matthildi minni, žar sem viš vorum aš koma śr berjamó.

Hśn hefur hingaš til ekki žurft aš hafa įhyggjur af žvķ aš ég vęri aš gefa kvenfólki hżrt auga, žó hśn hafi oft séš sig knśna til aš setja śt į aksturslagiš. Ég spurši hvort hśn hefši ekki tekiš eftir aš žetta var stśtungs kelling į aldri viš okkur alein śt į tśni ķ sumarblķšunni meš drepsóttar grķmuna. Žaš vęri varla nema von aš manni fipašist.

Heimildir;

https://is.wikipedia.org

http://www.arnastofnun.is/page/ordpistlar_tvimanudur


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Ómar Geirsson

Blessašur Magnśs.

Žaš var nś ekki nema von aš aš žś fipašist.

Og hefšir örugglega ekki veriš einn um žaš.

Ķ mörgu illu mį finna eitthvaš jįkvętt sem örvar bęši bros sem og žetta sem kallaš er endorfķn į fręšimįli, en viš sem kunnum minna ķ fręšunum köllum jįkvęšni eša lķfsgleši.

Gangi žér vel aš finna blóšžrżstingslyf, mér skilst aš žau séu aš nį fullum žroska ķ Vķkinni minni žessa helgi, en stafurinn sem sagši mér aš ég ętti ekki aš eiga neitt sumar, lét öšrum um aš meta.

Sólarkvešjur ķ efra.

Aš austan.

Ómar Geirsson, 25.8.2020 kl. 12:28

2 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Žakka žér fyrir innlitiš, athugasemdina og sólarkvešjuna.

Jį blessuš blįberin eru margra meina bót og svo spillir žaš ekki hvaš žaš er heilsusamlegt fyrir sįl og lķkama  er aš nįlgast žau ķ berjamónum.

Vonandi nęršu aš komast ķ blįber ķ Vķkinni fögru. Ég hef heyrt af lękni sem rįšlagši žśfnagang fyrir bakiš, og ekki ętti aš saka aš hafa von um blįber.

Annars įtti ég žvķ lįni aš fagna ķ dag aš fara ķ efra efra og klappa haršri steypu inn į Eyjabökkum.

Žar held ég aš mašur sé komin nįlęgt toppinum į tilverunni į lygnum sólskinsdegi eins og var į fjöllum ķ dag.

Meš sólarkvešu aš ofan ķ nešra.

Magnśs Siguršsson, 25.8.2020 kl. 17:26

3 Smįmynd: Žorsteinn Siglaugsson

Žaš veršur fyrst gaman žegar einhverjum dettur ķ hug aš fara aš pranga inn į vesalings ofsahręšslufórnarlömbin svona grķmum eins og voru notašar į mišöldum žegar almennilegar drepsóttir geisušu. Žęr grķmur voru flottar, meš löngum goggi svo mašur leit śt eins og frekar hįlfvitalegur fugl.

Žorsteinn Siglaugsson, 27.8.2020 kl. 00:28

4 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Jį segšu, Žorsteinn; og ķ serk śr spandex. Gęti allt eins oršiš vetrartķskan ef fram sem horfir.

Magnśs Siguršsson, 27.8.2020 kl. 06:12

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband