Launžegum gert aš lįta 12% tekna sinna renna til lķfeyrissjóša.

 

Rśmu įri eftir hrun hlżtur aš vera oršiš tķmabęrt aš lķfeyrissjóširnir geri hreint fyrir sķnum dyrum.  Allavega įšur en haldiš er į vit nżrra ęvintżra.  Almennir launžegar ęttu aš krefjast samskonar lķfeyrisfyrirkomulags og opinberir starfsmenn njóta.  Žaš er ķ raun glępur aš skylda fólk meš lögum til aš lįta 12% tekna sinna renna til sjóša sem vafi leikur į hvernig standa.

 

Nęr vęri aš stjórnvöld žjóšnżttu lķfeyrissjóšina.  Rķkisstjórnir um allan heim hafa hver af annarri sett framtķšarskatta į almenning meš žvķ aš moka peningum inn ķ bankakerfiš.  Žannig er bśiš aš gera skattgreišendur įbyrga fyrir öllum skuldum, ž.m.t. öllum lķfeyrissparnaši.  Žaš er žvķ bśiš aš gera skattgreišendur m.a. aš skuldažręlum vegna skulda viš sjįlfa sig.  Ķsland er engin undantekning.

 

Margir halda aš Ķslenska lķfeyrissjóšakerfiš sé einstakt, enda hefur žvķ veriš haldiš miskunnarlaust aš fólki.  En žaš er žaš ekki, žaš er byggt upp į svipašan hįtt og žaš Bandarķska, ž.e.a.s. įvaxtar sig į hlutabréfamarkaši.

  

Nżja Framtakssjóšnum er ķ raun ętlaš  aš endurreisa hrunin hlutabréfamarkaš.  Žetta er geggjuš įętlun.  En meš žessu er hęgt aš fela žaš aš ķ einhvern tķma aš stór hluti lķfeyrissparnašar landsmanna er raunverulega glatašur.  En į endanum mun žetta kosta žaš aš framtķšar greišslur til lķfeyrissóša tapast einnig.

 

Hérna er grein sem ég hvet alla, sem vilja skilja framtķšarhorfur lķfeyrissjóša, til aš lesa.  Žó svo aš hśn eigi viš USA žį er Ķslenska kerfiš svipaš, en nišurstašan ętti aš vera ķslenskum launžegum nś žegar ljós.

http://finance.yahoo.com/expert/article/richricher/205569 


mbl.is Įgśst Einarsson stjórnarformašur Framtakssjóšs Ķslands
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Ragnar Žór Ingólfsson

Góš grein, og ķ raun ótrślegt aš horfa uppį hvernig lķfeyrissjóšir og stjórnvöld ętla aš leiša okkur śr "kreppunni"

Hruniš varš vegna gegndarlausrar lįntöku sem notaš var ķ stjarnfręšilegt bréfabrask.

Lausnin skal vera gegndarlaus lįntaka sem veršur notuš įsamt lķfeyrissjóšunum til aš lķfga viš sama sżndarheim veršmęta og višskipta sem hrundi.

Takk Magnśs fyrir gott innlegg ķ umręšuna.

Kv.

Ragnar

Ragnar Žór Ingólfsson, 14.12.2009 kl. 09:58

2 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Ragnar;  žakka žér fyrir innlitiš.  Jį žetta er góš grein http://finance.yahoo.com/expert/article/richricher/205569 sem fólk ętti aš lesa.  Flestir žurfa aš sjį į eftir 12% tekna sinna ķ žessa sjóši.  Ef eitthvaš er er įstandiš į Ķslandi ķskyggilegra en žaš sem greinin lżsir.

Magnśs Siguršsson, 14.12.2009 kl. 18:24

3 Smįmynd: Rakel Sigurgeirsdóttir

Ég žakka žér skrifin hér aš ofan, Magnśs. Ég er sjįlf bśin aš velta žvķ sem snżr aš lķfeyrissjóšunum heilmikiš og lesa heilan helling. Fylgist t.d. grant meš bloggskrifum Ragnars Žórs Ingófssonar sem žakkar žér greinina hér aš ofan.

Greinin žķn opnaši nżjan glugga fyrir mér inn ķ žessa umręšu. Glugga sem ég keypti stax sem er: „[...] meš žessu er hęgt aš fela žaš aš ķ einhvern tķma aš stór hluti lķfeyrissparnašar landsmanna er raunverulega glatašur.“

Mig langar til aš nota tękifęriš og benda žér į nżjan undirskriftarlista sem er inni į kjosa.is Kķktu endilega žangaš inn. Ég ętla ekkert aš segja žér hvaša afstöšu žś įtt aš taka Lęt mér alveg nęgja aš vekja athygli žķna į honum.

Rakel Sigurgeirsdóttir, 16.12.2009 kl. 13:58

4 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Rakel;  žakka žér fyrir innlitiš.  Žaš er greininn http://finance.yahoo.com/expert/article/richricher/205569 sem er sérstaklega įhugaverš.  Ég las bók eftir žennan höfund fyrir nokkrum įrum žar sem hann spįši fyrir žeim atburšum sem uršu 2008 og hver endir lķfeyrissjóšakerfisins veršu, sem hann telur aš komi ķ ljós į įrabilinu 2012-2016.

Žrįtt fyrir aš hafa tekiš mark į žessari bók og aš hafa įriš 2006 fęrt mig yfir ķ LĶF IV, öruggustu leišina hjį Ķslenska Lķfeyrissjóšnum sem er vistašur hjį Landsbankanum, stórskašašist lķfeyrissjóšurinn minn.   En LĶV  IV var öruggasta leišin,  var sögš fjįrfesta ķ rķkisskuldabréfum.  Af einskęrum misskilning žį höfšu vörsluašilar sjóšsins keypt skuldabréf af Baugi, Samson og bönkunum ķ staš rķkisskuldabréfa žvķ gufaši upp 30% af lķfeyrissparnašnum.

Žaš er ekki ólķklegt eftir lestur žessarar greinar aš žaš renni upp ljós hjį žeim sem eiga lķfeyrissjóš um žaš hversu vonlaust žaš er aš verja hann, nema žį ķ eigin garši.

Bśin aš kķkja į Kjósa.is.  Sammįla žvķ aš lķfeyrissjóširnir eiga ekkert erindi ķ stórframkvęmdir, legg aš jöfnu byggingu hįtęknisjśkrahśss og stórišju. 

Magnśs Siguršsson, 16.12.2009 kl. 17:04

5 Smįmynd: Rakel Sigurgeirsdóttir

Ég er bśin aš hafa įhyggjur af lķfeyrissjóšunum mjög lengi. Hef ķ reynd aldrei reiknaš meš žvķ aš žessi peningur verši tiltękur žegar ég kemst į eftirlaun. Žaš hafa voru margar įstęšur fyrir žvķ įšur en hugmyndir mķnar žóttu afar absśrd žó enginn gęti sannfęrt mig um annaš en aš ég hefši nokkuš til mķns mįls. Ég ętla ekki aš tiltaka žessar įstęšur hér en žaš er ljóst aš žaš eru margir sem hafa bęst ķ hóp žeirra sem óttast žaš aš lķfeyrissparnašur landsmanna glatist.

Rakel Sigurgeirsdóttir, 16.12.2009 kl. 20:32

6 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Rakel;  ég žykist vita aš žś ert manneskja sem lętur ekki mata sig į upplżsingum gagnrżnilaust, žaš hef ég séš į įhugaveršum skrifum į sķšunni žinni hérna į blogginu.  Žaš eru ekki öllum gefiš aš koma skošunum sķnum fram į skżran og aušskilin hįtt eins og žś gerir į sķšunni žinni.  Žaš er ašeins hęgt meš žvķ aš brjóta mįlin til mergjar sem fjallaš er um.

Hvaš umtalaš skipbrot lķfeyrissjóšanna varšar žį eru skżringarnar ķ stuttu mįli žęr sömu og hjį fįtękum žjóšum sem hafa ekkert öryggisnet.  Žar tryggir fólk  sig meš žvķ aš eiga marga afkomendur til aš sjį fyrir sér ķ ellinni.  Sömu lögmįl eiga ķ reynd viš um lķfeyrisskerfi vesturlanda.  Nema innan skamms munu stórir įrgangar streyma į eftirlaun en minni įrgangar koma inn sem greišendur inn ķ kerfiš.   Misręmiš nęr hįmarki į įrunum 2012-2016.

Ķ minni bernsku eru t.d. algengir 5-7 systkina hópar en viš getum af okkur 2-3 systkina hópa.  Fljótlega verša žvķ mun fęrri sem greiša til kerfisins en taka śt śr žvķ.  Žaš žarf ekki einu sinni dżran rekstrarkostnaš og įföll į hlutabréfamarkaši, eins og nś er raunin, til kerfiš standi ekki undir sér.

Ég er į žvķ aš Framtakssjóšur Ķsland og stórframkvęmda įform hans séu örvęntingarfull tilraun til aš fela žaš aš kerfiš er nś žegar falliš.  Žvķ ef žaš kęmi ķ ljós myndi launafólk krefjast žess umfram allt annaš aš fį peningana sķna nś žegar til rįšstöfunar.  Žaš er žvķ glórulaust aš skylda fólk til žess aš lįta 12% tekna sinna renna įfram til žessara sjóša einsog ekkert hafi ķ skorist.  Žaš er ekki af sósķalķskum hvötum sem ég hvet til žess aš lķfeyrissjóšir verši žjónżttir heldur praktķskum.

Magnśs Siguršsson, 16.12.2009 kl. 22:08

7 Smįmynd: Rakel Sigurgeirsdóttir

Žetta sem žś bendir į er einmitt kjarni žess sem ég byggši mat mitt varšandi lķfeyrissjóšina į. Lķka žvķ aš dįnaraldur fer sķfellt hękkandi.

Svo žakka ég aš sjįlfsögšu fyrir hóliš Sumir hafa kallaš žaš sem žś hęlir mér fyrir óžolandi gagnrżni og skort į jįkvęšri hugsun En trśšu mér ķ ešli mķnu er ég ótrślega bjartsżn manneskja žrįtt fyrir jaršsambandiš og raunsęiš

Rakel Sigurgeirsdóttir, 16.12.2009 kl. 23:04

8 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Ég hef lesiš nóg eftir žig til aš ger mér grein fyrir aš sżn žķn į réttlętiš į ekkert skylt viš skort į jįkvęšri hugsun.

Jį žaš er margt sem spilar inn ķ žetta dęmi m.a. hękkandi dįnaraldur.  Svo getum viš velt fyrir okkur hvort unga fólkiš er tilbśiš til aš skeša sķn lķfskjör til žess eins aš eftirlaunakerfiš, sem okkur er talin trś um aš sé svo gott, standist.

Mišaš viš višbrögšin viš skertu fęšingarorlofi hef ég ekki trś į žvķ aš svo verši.

Magnśs Siguršsson, 16.12.2009 kl. 23:19

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband