Markaðs einokun byggð á hræðsluáróðri.

 

Þó svo ljóst sé að matvæli eiga eftir að verða verðmæt í framtíðinni þá er kannski fulllangt gengið að tengja það sérstaklega veðurfarsbreytingum vegna hlýnunar jarðar með því að segja að í faramtíðinni muni þær hafa veruleg áhrif á umhverfi plánetunnar m.a. með flóðum, stækkandi eyðimörkum og hækkandi hitastigi. 

Þetta segir kannski meira en ótal orð um öfga málflutning Sir John Beddington  og þær áherslur sem eru uppi um að keyra í gegn áætlun um erfðabreitt matvæli.  Sem eru keyrð áfram af einkaleyfis einokun á matvælaframleiðslu í þágu Monsanto og álíka fyrirtækja, en ekki göfugri hugsjón til að finna leiðir við að brauðfæða mannkynið.

Vissulega er matvælaöryggi fyrir alla göfugt markmið en þar á mikið frekar við hið fonkveðna að hver verði sjálfum sér nógur.  Sem byggist ekki upp á ósjálfbærum framleiðsluferlum og löngum flutningsleiðum á matvælum.  Það var athygliverð grein sem birtist í Fréttablaðinu um daginn eftir Valgarð Egilsson lækni um matvælaöryggi.  Þessi grein gefur mikið betri sín á um hvað matvælaöryggi snýst.

En endilega kynnið ykkur Monsanto ef þið viljið fræðast um erfðabreitt matvæli.

 


mbl.is Heimurinn þarf erfðabreytt matvæli
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Anna Sigríður Guðmundsdóttir

þessi háskóla-heilaþvegni prófessor er með menntun, sem einungis nýtist veraldlegri hagfræði í skamman tíma!

 Menntun allt of margra er notuð í þágu svikuls auðvalds heimsins.

 það er til nægur matur í heiminum handa öllum! það þarf bara að gefa réttlátt af ekta auð jarðar!

 það voru góðir þættir í barnaefni sjónvarpsins fyrir nokkru síðan, sem heita: Einu sinni var. það væri mörgum mútuðum póferssorum hollt að horfa á þessa þætti! Held þeir séu komnir út á DVD.

 Efnishyggjan og siðblind græðgin er tortímandi og hættuleg. Náttúran getur ekki alið neinn til frambúðar, ef siðblind græðgin fær að ráða för með þessum röskunum sem erfðar-breyting hefur í för með sér.

 Það er með fals-prófessor erfðabreyttra matvæla eins og fals-kenningar Hannesar Hólmsteins Gissurarsonar í hrun-hagfræði háskólans. Báðir alveg marklausir og hættulegir prófessorar fyrir mannkynið!

 Til hvers er háskólamenntun sem einungis dregur okkur öll til skorts og dauða?

 Hugsum sjálfstætt og trúum ekki öllu sem kemur frá háskóla-menntuðu fólki! Margt er gott en ekki allt í háskólafræðunum, síst af öllu ef fólki er mútað til að ljúga að heimsbyggðinni í skjóli auðvalds og fals-prófskírteina.

 Prófskírteini ganga beinlínis kaupum og sölum í heiminum án þess að nokkur menntun sé á bak við þau! 

 M.b.kv.

Anna Sigríður Guðmundsdóttir, 23.1.2011 kl. 22:15

2 Smámynd: Magnús Sigurðsson

Anna Sigríður, þakka þér fyrir skeleggan pistil þarna er margt sem ég vildi sagt hafa.   

"Hugsum sjálfstætt það er til nægur matur í heiminum handa öllum! það þarf bara að gefa réttlátt af ekta auð jarðar!"

Magnús Sigurðsson, 23.1.2011 kl. 23:36

3 identicon

*quote Sem eru keyrð áfram af einkaleyfis einokun á matvælaframleiðslu í þágu *quote -- sorry en þessi blog síða er snauð af bbcode :S

Í sambandi við það sem ég kótaði þá á ég í erfiðleikum með að skilja um hvað þú ert að tala. Það hljóta nú flestir að vita að stórfyrirtæki aka corporations sem eru með einokun á einhverju eru ekki stór útaf því að þau eru í frjálseigu heldur er það vegna vernd innri manna í bönkum og falsreikninga or fjárkúgunar til laga manna. Right?

Eða er í alvörunni búið að heilaþvo stóran hluta af íslendingum í að trúa því að allt sé markaðsfrelsinu að kenna? Er kannski kominn tími til að breyta nafninu á okkar landi í Sovíet Ísland?

Oh I wish not!

hfinity (IP-tala skráð) 24.1.2011 kl. 04:09

4 Smámynd: Páll Jónsson

Ég... ég skil ekki. Hræðsuáróðursfærsla sem varar við hræðsluáróðri, er þetta einhver tilraun til metahúmors?

Páll Jónsson, 24.1.2011 kl. 06:49

5 Smámynd: Magnús Sigurðsson

Gjarnan;  það er gjarnan æskilegt að kinna sér málin áður en þeim er snúið á hvolf.  Matvæla öryggi fæst einmitt með fullkomnu frelsi til að rækta sjálfbært.  Það gerist ekki með erfðabreyttu fræi sem aðeins einn aðili framleiðir.  Þegar fræ er komið undir einkaleyfisrétt, skepnur eru örmerktar og kennitala sækir um leyfi til að setja niður fræ og fá örmerki fyrir kálfinn sinn þá er hægt að fara aða tala um Sovét Ísland.

Palli minn ertu búin að ná þér af drómasýkinni, ég hef ekkert orðið var við þig svo lengi að ég var að hugsa um að athuga um þig.  Eða eru þeir nokkuð farnir að bjóða bólusetningu við syfju?

Magnús Sigurðsson, 24.1.2011 kl. 09:24

6 identicon

Þetta er umdeilt mál og mun taka marga áratugi að sanna nákvæmlega hvernig erfðabreytt matvæli hugsanlega skaði fólk, nú eða ekki, en þegar er vitað að erfðabreytt matvæli er í það minnsta oft mun næringarminni......erfðabreyttur tómatur lítur til dæmis kannski út fyrir að vera rosalega sniðugur, miklu stærri, ...en hann er mun snauðari af vítamínum...Þannig fær fólk minna af nauðsynlegum efnum við að borða margan þennan mat þótt það verði kannski satt af honum.

Varðandi mögulegan skaða sem þessi matur gerir, og það er margt sem bendir til þess að mikið sé til í því...þá er ekki hægt að sanna það enn sem komið er...en......

í heiminum er tvenns konar fólk; sauðir/pöpull/þrælar

og hugsandi og vakandi fólk sem stendur vörð um eigið frelsi og réttindi.

Þeir sem fara að hegða sér eins og þeir síðarnefndu missa samstundis stöðu sína í flokki hinna síðarnefndu, og verður eftir það farið með sem tilheyri þeir fyrri flokknum.

Þetta er ekki fallegt, en þetta er sannleikurinn, og íslenska þjóðin ætti að hafa þetta í hug í öllum viðskiptum sínum við gamla nýlenduherra, heimsveldi og stríðsrekstrarþjóðir. Bjóðum ekki misnotkuninni heim með fávitagangi. Það er nóg af illmönnum sem kemur þá og brýtur hér allt og bramlar sem forfeður okkar byggðu upp.

Ég og börnin mín verða ekki tilraunadýr fyrir matvæli. Hvað með þig? Ert þú maður...eða bara tilraunadýr? Þitt er valið. Þeir sem sofna á verðinum, lifa ekki af.....

Nei takk! (IP-tala skráð) 24.1.2011 kl. 09:26

7 Smámynd: Magnús Sigurðsson

Nei takk, þakka þér fyrir skiljanlega athugasemd sem gerir þessa umræðu betri og er ekki hægt annað en vera sammála.

Magnús Sigurðsson, 24.1.2011 kl. 09:35

8 identicon

  sammala ekki vil eg vera tilraunadyr http://www.youtube.com/watch?v=FZ5OxdIq5DY

Helgi Armannsson (IP-tala skráð) 24.1.2011 kl. 09:46

9 Smámynd: Magnús Sigurðsson

Helgi  takk fyrir áhugaverðan link, mikilsvert að fá ábendingu frá manni sem lifir og hrærist í ræktun sem þar að auki hefur haft lífsviðurværi sitt af ræktun í áratugi. 

Það góða við að bloggið er að þegar það er tengt við fréttir af þessu tagi þá fær maður ábendingar víða að um upplýsandi efni og getur þannig  orðið fróðari um málefnin.  Þó vissulega slæðist einnig inn svefnenglar með athugasemdir út í loftið.

Magnús Sigurðsson, 24.1.2011 kl. 12:57

10 identicon

Nei. takk. Ertu ekki bara að segja að í heiminum sé tvenns konar fólk,Svartir og hvítir svona til að einfalda málin,sem lifa í svart/hvítri veröld.Eða  vondir ljótir og heimskir annarsvegar,og svo góðir fallegir og yfirburða gáfaðir á hinum kantinum.Held þú hafir horft allt of mikið á teiknimyndasögurnar.Held þetta snúist svolítið mikið um trúarbrögð hjá ykkur.Tek ekki afstöðu með eða móti erfðabreyttum matvælum þar sem ég þekki ekki málið nægilega vel .En sennilega nægir þessi yfirlýsing ykkur til að ég verði flokkaður með vonda,ljóta og heimska fólkinu.

josef ásmundsson (IP-tala skráð) 24.1.2011 kl. 21:47

11 Smámynd: Magnús Sigurðsson

Josef;  þú ert greinilega einfær um að flokka þig, ef þú vilt tilheyra einhverju sérstöku liði.  Það sem ég er að fiska eftir með þessu bloggi er ekki hvort menn eru hvítir eða svartir, ljótir heimskir eða góðir fallegir heldur hvort fólk hefur eitthvað fram að færa til uppfræðslu.  Þér virðist vera mikið niðri fyrir.  Úr hvaða teiknimyndasögu kemur t.d. þú?

Magnús Sigurðsson, 24.1.2011 kl. 21:57

12 identicon

Afsakið en hver er kjarninn í öllum þessum umræðum? Hvað Monsanto eitt af mörgum fyrirtækjum sem rækta erfðabreytt matvæli sé illt og spillt? Hvaða nýbylgju hippa rök eru það eiginlega? Ég skal alveg taka undir það að Monsanto sé frekar illt fyrirtæki (miðað við það sem ég hef séð á netinu). Hvað kemur það erfðabreyttum mat við? Lífrænn matur er dýr, hann er ekki hollari en almennt grænmeti og ég er viss um það að Monsanto sé ekki að selja sitt erfðabreytta grænmeti á nálægt því verði sem lífrænt grænmeti er selt. Það er auðvelt að loka á rök annara með því að segja "þú ætlar þó ekki í alvöru að fara að beita sveltandi fólk í afríku rökunum". Halló? Haldið þið virkilega að sveltandi fólk í afríku hafi efni á því að kaupa lífrænt grænmeti (eða bara mat yfirhöfuð) í þeim eina tilgangi að líða vel með að hafa ekki keypt af Monsanto eða sambærilegu fyrirtæki. Í alvörunni talað lítið á staðreyndirnar, fólksfjölgun hefur aldrei verið meiri og til þess að lifa af sem tegund þurfum við meiri mat.

Það vekur kannski áhuga ykkar að milljónir manna eru búnir að vera að borða erfðabreyttan mat á síðustu 15 árum án þess að verða meint af? En endilega bíðum lengur eftir því að eitthvað gerist og verum tortryggin þangað til!  (heimild: Royal Society of Medicine)

Ef þið viljið mótmæla þessu gerið það ekki á grundvelli illsku stórfyrirtækja, nefnið frekar ástæður sem tengjast efninu! (dæmi: Áhrif á umhverfið)

Ps. "það er til nægur matur í heiminum handa öllum! það þarf bara að gefa réttlátt af ekta auð jarðar!" Hvaðan eruð þið eiginlega? Þetta er ein grófasta einföldun sem ég hef nokkurtíman séð. Hafiði engan skilning á því hvernig hagkerfi heimsins virkar? Afhverju ekki bara að prenta peninga fyrir fátæka? Hættið að hugsa um einhverjar hippa útópíur og byrjið að hugsa um blákaldann raunveruleikann.

Þar með lýkur mínu ranti!  

Guðmundur Hrannar (IP-tala skráð) 25.1.2011 kl. 02:25

13 identicon

Varðandi svar þitt Magnús þá var ég ekki að spurja um neitt af því sem þú þóttist vera að svara. En ég hef oft misskilið þegar fólk talar um einkavæðingu sem illt því fyrir mér þá er skýring orðsins einkavæðing á þennan máta: að fyrirtæki í eigu ríkis sé fært yfir í eigu einkaaðila, og samkvæmt þeirri rannsókn sem ég hef gert þá eru hlutir alltaf betri þegar þeir eru í einkaeigu og alvöru samkeppni í gangi.

Að auki með mína spurningu þá á ég mjög líklega til með að misskilja, þó ég haldi nú síður en svo, að sumir kenna einkaeigu um einokun og frjálsan markað um þau vandamál sem koma fram og fólk frekar vill minnka frelsi á markaðnum heldur en að gefa honum meira frelsi.

Varðandi þetta málefni þá hef ég eitt að segja þar sem ég er vísindasinnaður og mjög lógikal að rannsóknir gagnvart global warming séu ekki einhver vitleysa og það þarf að finna aðrar leiðir til að geta ræktað gæðafæði í framtíðinni þar sem veður um allan heim mun hafa mikil áhrif á ræktunarstarfsemi. Það eru margar leiðir sem er verið að fjalla um, en genaþróun- og tækni getur gert mikið fyrir lítið. Það er í dag verið að testa og endur-yfirfara allskonar erfðabreytingar á matvælum - um hvort þær staðist heilsukvarða og annað svo það þarf ekki að hafa neinar áhyggjur.

Það er í raun enginn hræðsluáróður í gangi nema paranoia hjá þeim sem hafa ekki neina þekkingu og fólki svipað og svona eins og þegar öfgatrúarmenn neita lyfja- og læknameðferð.

- - -

Það eru ekki allir að reyna að eignast allt og einoka allt og þeir sem eru að reyna munu falla þegar fólk sér afleiðingar þeirra verka.

hfinity (IP-tala skráð) 25.1.2011 kl. 03:20

14 Smámynd: Magnús Sigurðsson

Guðmundur; heldurðu að hér séu eintómir hálfvitar með hippa útópíur sem þú rökhugsandi uppfræðarinn í bláköldum raunveruleikanum þarft að koma vitinu fyrir?

Ég ráðlegg þér að klikka á Monsanto hérna í færslunni fyrir ofan og þá muntu fá betri svör við ranghugmyndunum, sem ferðast um í hvítskrúppaða tóminu á milli eyrnanna á þér, en ég er fær um að veita þér í vísindalausu þekkingarleysi paranoiu öfgatrúar minnar, því ekki vil ég beita þig meira ofbeldi með hræðsluáróðri án þess að vera öruggur um að þú eigir kost á lyfjameðferð í framhaldinu.

Gjarnan;  það er varla hægt að svara manni sem hefur ekki hugmynd um hvað hann er að tala.  En ég ætla að benda þér á að ég hef hvergi haldið því fram að einkaeiga sé eitthvað sem er ekki æskileg í matvælaframleiðslu þvert á móti bendi ég á að við eigi hið fornkveðna "hver verði sjálfum sér nógur".  Einkaleyfi á fræi til einokunar er eitthvað allt annað en hafa á mót atvinnurekstri í einkaeign. 

Ég ráðlegg þér að horfa á það efni um Monsanto sem ég bendi á hérna í færslunni.  Þú gætir kannski byrjað á líta á þetta brot  sem er 10 min af 130 min þætti.  Það yrði kannski til þess að þú hefðir hugmynd um hvað ég er að tala.  Svo væri gott fyrir þig að  lesa færsluna aftur með orðabók í íslensku þér við hönd. 

Magnús Sigurðsson, 25.1.2011 kl. 09:23

15 identicon

Magnús; Þarna missti ég alla virðing fyrir þér. Aldrei nokkurtíman sagði ég né gaf í skyn að þið séuð hálfvitar, en samt þarft þú að grafa undir þínum eigin rökum með skítkasti.  "Djöfullinn, gaur sem er ósammála mér, best að kalla hann geðsjúkling og snúa útúr fyrir honum". 

"því ekki vil ég beita þig meira ofbeldi með hræðsluáróðri án þess að vera öruggur um að þú eigir kost á lyfjameðferð í framhaldinu." Ætlaðir þú ekki að beina þessu til Gjarnan, því aldrei minntist ég á hræðsluáróður né öfgatrúarmenn sem neita að leita lyfjameðferðar.

Það er fleiri en ein hlið á þessi máli. 

Það eina sem ég var að benda á er það að málið er stærra en Monsanto og illu stórfyrirtækin. Ég td. mótmælti ekki því að Monsanto sé hræðilegt fyrirtæki. Þetta snýst um hungursneyð og það að komandi kynslóðir hafi eitthvað í grautinn. Og ég stend ennþá fastur á því sem ég sagði í lok svars míns.  

Ef þú vilt ekki fá hina hliðina á málinu, ekki linka bloggið þitt á Mbl.is!

Guðmundur Hrannar (IP-tala skráð) 25.1.2011 kl. 09:55

16 Smámynd: Magnús Sigurðsson

Gunnar,  hefurðu eitthvað um málefnið að segja annað en "Djöfullinn, gaur sem er ósammála mér, best að kalla hann geðsjúkling og snúa útúr fyrir honum".   Ertu búin að kynna þér t.d. Monsanto?

Magnús Sigurðsson, 25.1.2011 kl. 10:10

17 identicon

Já Vignir, ég hef kynnt mér Monsanto, mikið af því sem þeir gera er hreinn og beinn viðbjóður og ég hef hér að ofan ekki haldið öðru fram.

Minn punktur er í fyrstu færslu minni, það er það sem ég vildi koma á framfæri. Hefur þú eitthvað annað að segja en "Ég ráðlegg þér að klikka á Monsanto hérna í færslunni fyrir ofan og þá muntu fá betri svör við ranghugmyndunum, sem ferðast um í hvítskrúppaða tóminu á milli eyrnanna á þér"?

Guðmundur Hrannar (IP-tala skráð) 25.1.2011 kl. 10:26

18 Smámynd: Magnús Sigurðsson

Guðmundur; hvaða Vigni ertu að tala við?  Fyrirgefðu að ég skildi nota tungutak Gjarnan í svari til þín.  Eins ef þetta með "hvít skrúbbaða tómið" hefur farið í fyrir brjóstið á þér þá er alveg sjálfsagt að biðjast afsökunar á því.  En með því átti ég við að þú ættir að hafa heilaburði til að kynna þér það efni sem færslan fjallar um.  Að öðru leit notaði ég þinn eigin orðaforða í svarið til þín svo ekki yrði um misskilning að ræða.

Magnús Sigurðsson, 25.1.2011 kl. 12:10

19 identicon

Það var nú bara létt spaug sökum þess að þú kallaðir mig Gunnar.

En já, ég veit ekki hversu oft ég þarf að segja þér að ég hafi kynnt mér efnið. Eina sök mín á þessu bloggi er að mínu mati að vera ósammála þér og kaupa ekki hvaða samsæriskenningu sem kastað er fram.

Guðmundur Hrannar (IP-tala skráð) 25.1.2011 kl. 12:29

20 Smámynd: Magnús Sigurðsson

Ég verð eiginlega að segja þér eins og er Guðmundur Hrannar, þá hef ég ekki heilaburði til að skilja samhengið í athugasemd 12 með tilliti til þessa sem að framan er sagt.  Þar segir þú m.a. " "þú ætlar þó ekki í alvöru að fara að beita sveltandi fólk í afríku rökunum". Halló? Haldið þið virkilega að sveltandi fólk í afríku hafi efni á því að kaupa lífrænt grænmeti (eða bara mat yfirhöfuð) í þeim eina tilgangi að líða vel með að hafa ekki keypt af Monsanto eða sambærilegu fyrirtæki. Í alvörunni talað lítið á staðreyndirnar, fólksfjölgun hefur aldrei verið meiri og til þess að lifa af sem tegund þurfum við meiri mat." 

Auk þess ertu gera fólki upp "nýbylgju hippa rök og  hippa útópíur", þar sem þú  "vísindasinnaður og mjög lógikal" vitir betur um "blákaldann raunveruleikann" .  Ef þú getur upplýst mig um gagnsemi og heilbrygði erfðabreyttra matvæla umfram það sem Monsanto myndin gerir þá væri það vel þegið.  En ég hef hvergi haldið því fram að lífrænt ræktuð matvæli eigi að vera það eina sem fólki stendur til boða, hvað þá sveltandi fólki.  Þetta eru þínir hugarórar.

Því ætla ég að endurtaka spurninguna til þín heldurðu að hér séu eintómir hálfvitar?

Magnús Sigurðsson, 25.1.2011 kl. 13:24

21 Smámynd: Magnús Sigurðsson

Ein algengasta rangfærslan sem framleiðendur erfðabreyttra matvæla nota, er sú að það sé ekki ástæða til að hafa neinar áhyggjur. Vegna þess að næstum öll matvæli séu í raun erfðabreytt. Þá er verið að vísa til ræktunar þar sem fræ afbrigða með eftirsótta eiginleika eru valin og ræktuð, bestu afbrigðin valin svo koll af kolli til að ná fram ákveðnum eiginleikum. Þannig megi t.d. segja að strá punturinn af grasi sé forveri hveitikorns dagsins í dag.

Þróun ræktunar á ekkert skilt við þá erfðatækni sem notuð er í framleiðslu á erfðabreyttum matvælum (GMO). Þar er erfðaefnum af óskyldum tegundum blandað saman, t.d. erfðaefni frá dýrategundum sett í fræ plantna til að auka framleiðni plöntunnar. Þetta er algerlega hönnuð ræktun á rannsóknarstofu.  Þarna er erfðafræðilega ólíkum eiginleikum er blandað saman sem á svo að sleppa út í náttúruna.

Þeir sem halda fram að ekki sé lengur hægt að líða að reynt sé að koma í veg fyrir ræktun á erfðabreyttum matjurtum í þróunarríkjum af siðferðislegum ástæðum eiga það til að rugla fólk í ríminu með því að blanda þeim saman göfugra hugsjón um að finna leiðir við að brauðfæða mannkynið. En eru í raun að mælast til þess að heimurinn verði gerður að einni risastórri tilraunastofu.

Magnús Sigurðsson, 25.1.2011 kl. 14:31

22 identicon

VAAAA! Eg tok litinn hlut ur færslu þinni og spurði um hann og þu svarar þvi eins og spurningin hafi verið svar við þvi sem er i gangi! ÞETTA VORU SPURNINGAR!!!!

Varðandi malefnið semsagt það i þriðja pharagraphi i seinni commenti minu þar var eg að svara þinni grein og faum öðrum commentum. Ekki i fyrra commenti minu!

Allavega þa veit eg ekkert um það hvort þessi gaur se að reyna að afla völd með einokun eða ekki og eg þarf ekki að horfa a myndband til þess. Mer finnst nog að vita að einhver er að auglysa sig svo að folkið i heiminum viti hvað er að gerast i kringum sig. Hann ma vera peningakongur mer er alveg sama hann verður þa bara tekinn niður þegar hann hefur eyðilagt a eftir ser! Auðvelt ha?

Eg vildi bara spurja littla spurningu og þu tokst það sem aras. Eg svara þer aldrei aftur fyrr en þu hefur afsakað mistök þin i pm msg til min. Va!

hfinity (IP-tala skráð) 25.1.2011 kl. 17:01

23 Smámynd: Magnús Sigurðsson

Gjarnanan;   ég vil gjarnan biðjast afsökunar á öllum mínum mistökum.  Ég skil bara ekki ennþá  baun í því sem þú ert að fara, mig grunar jafnvel að við séum sammála um prinsippatriði.

Kíktirðu ekkert í orðabókina heldur?

ps.  ertu kannski á einhverju lífrænt ræktuðu?

Magnús Sigurðsson, 25.1.2011 kl. 17:10

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband