Hvašan kom nafniš?

IMG_4725

Žaš getur veriš forvitnilegt aš vita hvernig nafngift varš til og hvaš hśn merkir. Žetta žekkja flestir varšandi eigin nöfn. Ķ barnaskóla var Gušmundur heitinn Magnśsson kennari og sķšar sveitarstjóri į Egilsstöšum oft meš skemmtilegt nįmsefni, eins og aš setja žaš fyrir sem heimaverkefni aš finna śt hvaš nöfnin okkar žżddu. Ég varš yfir mig įnęgšur žegar ég fann žaš śt aš mitt nafn merkti "hinn mikli". Žó svo ég vissi aš žaš hafi ekkert meš nafngift mķna aš gera, heldur žaš aš afi minn hét Magnśs.

Ķ minningunni įttu kennarar žaš til aš leifa krakkahópnum aš rįfa um fjallahringinn ķ huganum og geta sér til um hvernig nafngiftir hęstu tinda vęru til komnar. Žaš mį segja aš frį žessum barnskólaįrum hafi žörf veriš til stašar aš vita hvaš nafniš merkir og hvernig žaš er til komiš. Snęfelliš er eitt af einkennum Fljótsdalshérašs sem ber nafn sem mašur skildi ętla aš ętti aš vera aušskiliš hverju mansbarni hvers vegna.

Snęfelliš er fjalliš, sem Björg amma fékk sér kvöldgöngu inn fyrir bę, til aš sjį, -žvķ žaš sįst ekki śr gluggum ķbśšarhśssins į Jašri ķ Vallanesinu. Ef ekki bar skż ķ Snęfelliš aš kvöldlagi sagši žjóštrśin aš heyskaparžurrt yrši daginn eftir. Snęfelliš blasti viš śr stofuglugganum į mķnu ęskuheimili į Hęšinni į Egilsstöšum. Og enn ķ dag er žaš fyrsta og sķšasta sem ég lķt ķ įttina aš kvölds og morgna frį Śtgaršinum til aš taka vešriš. Ķ mķnum huga hafši ķ gegnum tķšina ekki fariš į milli mįla hvernig nafniš var til komiš, fjalliš bęri žaš hreinlega utan į sér ķ heišrķku.

En fyrir nokkrum įrum fóru skż efasemda aš draga upp į hvolfiš ķ höfšinu į mér viš upplżsingar frį Sigurši Ólafssyni į Ašalbóli, įšur Siggi Óla ķ Śtgarši eša réttara sagt Bśbót. Hann bżr mun nęr Snęfellinu en ég og hafši veriš į feršalagi į eynni Mön, žar hafši hann einnig séš Snęfell sem er hęsta og eina fjall Manar. Einhvern veginn hef ég ekki nįš aš sjį sama Snęfelliš eftir aš Siggi sagši mér frį žessu og jafnvel tališ aš okkar gęti veriš  falsaš. Mig fór aš gruna Arnheiši nokkra Įsbjörnsdóttur um verknašinn. Žannig aš ég įkvaš aš lesa Droplaugarsonasögu aftur. Jś einmitt, sagan byrjar į žvķ aš segja frį landnįmsmanninum Katli žrym ķ Fljótsdal, sem kaupir ambįttina Arnheiši af Véžormi vini sķnum ķ Jamtalandi sem nś er ķ Svķžjóš.

Ķ tilhugalķfi žeirra Ketils trśši Arnheišur honum fyrir žvķ aš hśn vęri höfšingjadóttir śr Sušureyjum en žeir Ormar, Grķmur og Guttormur bręšur Véžorms vķkings ķ Jamtalandi hefšu drepiš fašir hennar Įsbjörn skerjablesa įsamt öllum karlmönnum į hennar heimili en selt kvenfólkiš mansali. Žegar Ketill hafši gengiš frį kaupunum į Arnheiši af Véžormi vini sķnum sigla žau til Ķslands og setjast aš ķ Fljótsdal aš Arnheišarstöšum, gegnt Atla graut bróšur Ketils sem setti sig nišur austan viš Lagarfljótiš ķ Atlavķk. Žaš eitt aš Arnheišastašir hafi boriš nafn žessarar konu ķ meira en žśsund įr bendir til aš hśn hafi įtt žvķ aš venjast aš hafa sitt fram.

Žegar hér var komiš sögu leitaši ég įsjįr heilags gśggśls, bęši himins og jaršar. Lausnaroršiš sem ég sendi var „skerjablesi“ og viti menn upp kom saga Manar. Žar hafši veriš uppi höfšingi sem hét Įsbjörn skerjablesi laust fyrir įriš 900 sem er sagšur hafa veriš drepin af skyldmennum Ketils flatnefs, norsks hersis sem haldiš hafši til į Sušureyjum ķ įratugi žar į undan. Ķ gśggśl jörš setti ég svo inn Snaefell, og viti menn hęsta fjall Manar heitir einmitt Snaefell. Eins heitir gata ķ nįgrannaborginni Liverpool Snaefell avenue. Snęfells nöfnin er reyndar fleiri į žessum slóšum į Bretlandseyjum.

Börn Ketils flatnefs, forvera Įsbjörns skerjablesa į Sušureyjum, settust mörg hver aš į vestanveršu Ķslandi, svo sem Aušur djśpśšga og Björn austręni. Björn austręni er sagšur landnįmsmašur į Snęfellsnesi og Aušur ķ grennd viš hann ķ Dölunum. Žaš er ekki ósennilegt aš nafn į nesiš og žess hęsta kennileiti Snęfellsjökul hafi oršiš til um landnįm.

Žannig er nś fariš aš ég er ekki lengur viss um aš Snęfell sé nefnt eftir snęvi žöktum  hlķšum žess, žaš geti allt eins verš eftirlķking af felli sem sjaldan festir ķ snjó į Bretlandseyjum. En eitt er vķst aš Snęfelliš var haft ķ öndvegi ķ stofu ęskuheimilisins og ef žaš sįst ekki śt um gluggann vegna skyggnis žį var annaš hangandi upp į vegg mįlaš af meistaranum sjįlfum, Steinžóri Eirķkssyni.

Snęfell SE

ps. pistillinn hefur birst įšur hér į sķšunni.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Jóhann Elķasson

Óhemju skemmtileg lesning og framsetningin alveg stórkostleg.  Ég hafši ekki lesiš pistilinn žegar hann birtist ķ fyrra skiptiš og hefši ég ekki séš eftir žvķ aš lesa hann aftur ef žvķ hefši veriš aš skipta......

Jóhann Elķasson, 5.2.2021 kl. 11:12

2 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Žakka žér fyrir lesturinn Jóhann, og gaman aš heyra af žvķ žegar fólki lķkar.

Ég hafši gaman af žessum vangaveltum į sķnum tķma žvķ mér žótti žetta merkilegt meš Snęfelliš į Mön, en žar er vķst ekki bara Snęfell, heldur einnig Žingvöllur. 

Eins sagši mér sjómašur sem var į sķld ķ Noršurjónum upp śr 1970 aš žegar žeir hefšu komiš til Hjaltlandseyja žį hefši veriš skjaldarmerki ķ grennd viš höfnina og į žvķ hefši stašiš "Meš lögum skal land byggja".

Žegar ķslensku sjómennirnir spuršu innfędda um žetta žį sögšu žeir žeim aš žetta vęri skjaldarmerki Hjaltlandseyja en žeir hefšu ekki hugmynd um hvaš textinn žżddi, žetta vęri vķst einhver eldgömul enska.

Svo mį bęta žvķ viš aš ef Snęfelliš er sett upp į norsku sem "Snefjell" ķ heilagan gśggśl žį skilar hann aušu.

Magnśs Siguršsson, 5.2.2021 kl. 14:50

3 Smįmynd: Jóhann Elķasson

Žessi saga frį Hjaltlandseyjum, er alveg meirihįttar "skondin".....

Jóhann Elķasson, 5.2.2021 kl. 16:10

5 Smįmynd: Jón Steinar Ragnarsson

Žaš eru lķka Žingvellir žarna ķ Helgafellssveit, svo žaš nafn er žarna ķ nęsta nįgrenni. Hvort žeir žingvellir uršu til į undan hinum einu sönnu veit ég ekki.

Jón Steinar Ragnarsson, 6.2.2021 kl. 10:38

6 Smįmynd: Jón Steinar Ragnarsson

Gušmundur vinalausi var einmitt aš selja žį jörš fyrir 170 milljónir.

Jón Steinar Ragnarsson, 6.2.2021 kl. 10:39

7 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Žakka žér fyrir innlitiš og athugasemdirnar Jón Steinar.

Jį žetta er oft spurningin um hvort kom į undan eggiš eša hęnan.

Ég hef allavega grun um aš ķ Hjaltlandseyja skjaldarmerkinu hafi textinn, -allavega stafsetningin, -veriš seinni tķma gjörningur, fengin aš lįni śr ķslensku.

Magnśs Siguršsson, 6.2.2021 kl. 10:50

8 identicon

Sį žetta skjaldarmerki Hjaltlands žegar viš fjölskyldan vorum į ferš į Skotlandi fyrir mörgum įrum sķšan . En žaš er lķka til rit žar sem segir frį žvķ aš fólk frį Ķrlandi og skotlandi hafi flutt til eyjar noršur ķ hafi sem bar nafniš Thule. Žetta var į 3ju öld eftir krist.

Jósef Smįri Įsmundsson (IP-tala skrįš) 6.2.2021 kl. 16:41

9 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Žakka žér fyrir innlitiš og athugasemdina Jósef. Gaman af svona reynslusögu.

Žaš er įbyggilega ekki allt sem sżnist žegar landnįmiš er annars vegar.

Magnśs Siguršsson, 6.2.2021 kl. 18:04

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband