Umburšarlindi.

 

 

IMG_5898
 
Umburšarlindi er eitt af žvķ göfuga sem prżšir manninn.  Hvaš umburšarlindi er, getur veriš erfitt aš skilgreina, hvort žaš felst ķ žvķ aš lįta ašra vaša yfir sig og žora ekki aš halda fram sķnum skošunum žegar hśn er önnur en višmęlandans.  Kannski er umburšarlindi best lżst į žann hįtt aš žaš er žegar mašur viršir  rétt nįungans til aš hafa į röngu aš standa.

Aušveldara getur veriš aš skilgreina umburšarlindi śt frį žvķ hvaš er óumburšarlindi og hvernig žaš vinnur gegn einstaklingnum jafnt sem fjöldanum.  Žvķ óumburšarlindi er fįfręši sem verušr aš yfirvinna įšur en žolanlegri velgengni er nįš.

Žaš eru tvö mikilvęg einkenni į óumburšarlindi; 

Ķ fyrsta lagi er óumburšarlindi ašal orsakavaldur alls ófrišar.  Žaš bżr til óvini ķ leik og starfi.  Žaš bżr til ósamstöšu mešal skipulegra afla ķ samfélaginu į žśsund vegu og stendur eins og öflug hindrun ķ aš leysa deilur.  Žaš viršir ekki rök en lķtur mśgsefjun žess ķ staš.

Ķ öšru lagi er óumburšarlindi höfuš ósamstöšu žįtturinn milli trśarbragša heimsins, žar sem žaš virkar sem dragbķtur į farsęla notkun žessa mikla afls til góšs į jöršinni.  Meš žvķ aš flokka žaš nišur ķ hin żmsu sértrśarsöfnuši og hópa sem eyša jafnmiklu afli ķ žrętur viš hvern annan og žau nota til aš vinna gegn hinu illa ķ heiminum. 

Žessir žęttir, sem mętti kalla almennt óumburšarlindi, hafa hįhrif į okkur sem einstaklinga.  Žaš er augljóst aš žaš sem stendur ķ vegi fyrir žvķ góša ķ žróun sišmenningar er hindrun fyrir einstaklinginn.  Žessi óumburšablindu višhorf hafa įhrif į einstaklinginn eftir žvķ į hvaša menningarsvęši hann er upprunnin og birga honum oft sżn į žaš góša sem ašrir menningarheimar hafa aš bjóša.  Einstrengingsleg sżn į žaš sem telst hiš eina rétta er helsta fóšur óumburšarlyndis.  Oftast er žessi sżn byggš į žvķ sem okkur hefur veriš sagt og talin trś um, frekar en viš höfum aflaš okkur raunverulegra žekkingar af eigin reynslu meš žvķ aš reyna aš skilja ašra af umburšarlindi.

"Hjörtun eru eins og dyr sem opna mį aušveldlega meš litlum lyklum, sem viš skulum ekki gleyma hverjir eru:  "Žakka žér fyrir vinur" og "vildiršu vera svo vęnn"."

Žś ęttir žvķ aš hafa ķ huga hvar žś hlaust žķn gildi į lķfinu almennt.  Rekja hvar žś hefur fordóma gagnvart hinum żmsu mįlum.  Vera mešvitašur um hversu mikiš af skošunum žķnum eru uppeldislegar og hafa veriš innręttar.

"Žaš žarf ekki aš taka nema nokkrar sekśndur aš veita įvķtur, en žaš getur tekiš žann sem varš fyrir žeim allt lķfiš aš gleyma žeim."

Flokkadręttir gagnast heildinni ekki og žaš hefur ekki gagnast žeim sem vinninginn hefur ķ erjum aš kśga žann sem undir veršur. Umburšarlindi og samvinna er žaš sem kemur öllum best.

Ég vona aš ég eigi ekki eftir aš hitta Breta eša śtrįsarvķkinga, Mśslķma né sešlabankastjóra, hvorki, hvķta, svarta né skįeygša žegar ég kem ķ Paradķs.  Ég vonast til aš finna žar mannlegar sįlir, bręšra og systra sem eru ekki flokkašar eftir stöšu, lit, trś eša žjóšerni svo ég geti lįtiš af öllu mķnu óumburšarlindi og fįfręši, geti žannig dvališ žar óįreittur og įnęgšur.

Lśkas 18.17  Sannarlega segi ég yšur:  Hver sem tekur ekki viš Gušs rķki eins og barn, mun aldrei inn ķ žaš koma.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir

Fólk er oft spurt aš žvķ hvaša veikleika žaš hafi. Ž.e.a.s. žaš er bešiš um aš skilgreina einhvern af eiginleikum sķnum sem veikleika. En Ég hef haldiš žvķ fram aš eiginleikar okkar geti ekki tekiš į sig slķkt gildi. Gagnsemi žeirra er misjöfn og hįš ašstęšum. Žetta er lķka spurning um hvernig fólk virkjar eiginleika sķna. Hversu vel žekkir og skilur sjįlft sig og sķna eiginleika. Hér er einginn alsherjar sannleikur bara skilningur.

Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir, 25.10.2008 kl. 11:55

2 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Ég held aš raunverulegt umburšarlindi verši aldrei skilgreint sem veikleiki. Žaš getur vissulega litiš žannig śt aš viš lįtum vaša yfir okkur įn žess aš bera hönd fyrir höfuš okkar og viš žaš missum viš af tękifęrinu til aš svara eins og hęfir augnablikinu. En meš žvķ aš nżta bištķma umburšarlyndisins er betra aš aš koma auga į hvaš žaš er sem er žess virši aš berjast fyrir.

Žaš mį kannski bęta žessari ęšruleysis bęn viš sem skilgreiningu į umburšarlindi:

Guš gefšu mér ęšruleysi til aš sętta mig viš žaš sem ég fę ekki breytt, kjark til žess aš breyta žvķ sem ég get breytt og vit til aš greina žar į milli.

Magnśs Siguršsson, 25.10.2008 kl. 14:29

3 Smįmynd: Sigurveig Eysteins

 Góš grein hjį žér Magnśs.... ef ég mį koma meš smį innlegg, žį er mjög stutt į milli óumburšarlyndis,  alhęfingar og hręšsluįróšurs. Įn žess aš vera leišinleg žį finnst mér vera mikil alhęfing ķ žessum oršum hjį (Lśkas 18.17)  ennn.... žaš er bara ég

Sigurveig Eysteins, 27.10.2008 kl. 00:56

4 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Ég reyni aš taka žessum oršum Krists (Lśkas 18.17) į žann hįtt aš ég mun komast svo langt sem efalaus trś mķn leifir.  Žannig erum viš sem saklaus börn og Gušs rķki  er innra meš okkur.

Magnśs Siguršsson, 27.10.2008 kl. 07:18

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband