Hérasmellir - jaršarfarir

Sķšast lišiš sumar kom śt bókin Hérasmellir sem inniheldur broslegar sögur af Héraši. Baldur Grétarsson tók efni bókarinnar saman, en 2017 hafši hann įsamt Jóni Inga Ašalsteinssyni tekiš įlķka efni saman og žeir gefiš śt bókina Hérasprettir.

Hérasmellir hefur m.a. aš geima nokkrar stuttar frįsagnir af jaršarförum žar sem sr Einar Žorsteinsson Eišaprestur kemur viš sögu. Einar tók viš sem klerkur śt-Héra af sr Sigurjóni Jónssyni į Kirkjubę, sem hafši lengi veriš gušsoršamašur į śt-Héraši og žótti mikill hagyršingur.

Žegar Einar prestur spurši sr Sigurjón forvera sinn hvernig honum hefši gengiš prestsverkin į löngum embęttisferli į Héraši, svaraši Sigurjón: “Mér gekk alltaf vel aš skķra, ferma og gifta, en žeir sem ég jaršaši, gengu allir aftur.”

Hvort sr Einari gekk betur aš jarša menn meš sķnu lagi en Sigurjóni fara af tvennar sögur. - Žegar sr Einar var aš jarša Vigfśs póst ķ Hróarstungu hóf hann lķkręšuna meš žessum oršum: “Hann Fśsi póstur er dįinn!” Žį heyršist Siguršur ķ Hśsey tauta lįgt: “Žaš žurfti svo sem ekki aš segja okkur žaš.”

Séra Einar var aš jarša Įgśst Žorsteinsson, fyrrum bónda į Kleppjįrnsstöšum ķ Tungu. Įgśst hafši stundaš stangarstökk į yngri įrum meš góšum įrangri. Einar komst svo aš orši ķ lķkręšunni: “Nś er Įgśst ķ stökkinu stóra – og enginn veit hvar hann kemur nišur.”

Žegar séra Einar var aš jarša Guttorm ķ Hleinagarši og komst hann svo aš orši: “Einu sinni mętti ég Guttormi ķ stiga, žį var hann į leišinni upp – en nś er hann į leišinni nišur.”

Žórhallur bóndi į Breišavaši var sonur Jóns Eirķkssonar, bśnašarskólastjóra į Eišum, sem sķšan keypti nįgrannabęinn Breišavaš og hóf žar bśskap. Žórhallur hafši žvķ fylgt föšur sķnum er hann flutti frį Eišum ķ Breišavaš į sinni tķš. Žegar Žórhallur dó var hann jaršsunginn frį Eišakirkju en jaršsettur į Breišavaši. Séra Einar sį um athöfnina. Ķ lķkręšunni komst hann svo aš orši: “Nś er Žórhallur aš leggja upp ķ ferš sem hann hefur oftsinnis fariš įšur.”

Af įstęšum, sem ég man ekki lengur hverjar voru, var sr Einar fenginn til aš jarša föšur minn, žó svo aš hann hafi ekki veriš śt-Hérašsmašur. Er žaš eina prestverkiš sem ég žekki til sr Einars. Ég vil taka fram aš hann var viš žaš bęši nęrgętinn og viršulegur. Žeir fašir minn žekktust, voru m.a. gamlir Lions-félagar.

Einari hafši žaš eins og ķ frįsögnunum hér aš ofan, aš leggja śt frį feršalaginu. Feršalagiš sem hann tók föšur minni ķ var į Ford Bronco, sem Einar hafši keypt nżjan ķ Reykjavķk, og fašir minn hafši fengiš far meš. Lķkręšan var um įgęti Bronco jeppans, en žaš sem mér žótti öllu verra var aš móšur mķn heitin var vitlaust fešruš.

Ég var į žessum tķma bęši ungur, sorgmęddur og lķtt sjóašur ķ jaršaförum, öšrum en foreldra minna og ömmu. Afi var ekki sķšur sorgmęddur en viš systkinin aš sjį į eftir syni sķnum į besta aldri.

Ég gat ekki stillt mig um aš setja śt į lķkręšuna į leišinni til grafar, žį sagši afi; blessašur vertu ekki aš svekkja žig į žessu nafni minn, ég hef lent ķ miklu verri jaršarför hjį honum en žessari.

Ég hef ekki heyrt žess getiš, aš svo slysalega hafi viljaš til, aš žeir hafi gengiš aftur sem sr Einar jaršaši.

Ps. Bókin hans Baldurs fęst ķ flestum stęrri matvöruverslunum s.s. Netto og Bónus į Egilsstöšum.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Benedikt V. Warén

Žetta er bara dįsamlegt aš žessar sögur séu varšveittar į žrykki. Hafi Baldur žökk fyrir og ašrir žeir sem aš žessum śtgįfum komu. Vonandi veršur framhald į žessari śtgįfu. Mér segir sį hugur um, aš žar sé af nęgu aš taka.

Benedikt V. Warén, 1.12.2021 kl. 17:42

2 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Jį Baldur į heišur skiliš fyrir aš taka žessar sögur saman og koma į prent. Eins og gengur žį eru svona flökkusögur til ķ mismunandi śtgįfur og finnst sjįlfsagt hverjum sinn fugl fallegastur žar.

Baldur tekur fram ķ formįla aš ef hann hafi śr mörgum śtgįfum af sögunni aš velja žį lįti hann söguna ekkert endilega lķša fyrir sannleikann.

Žessar Héra sögur eru sem betur fer flestar žess ešlis aš žęr halda nafni fólks į lofti fyrir skemmtilega oršhnyttni frekar en hitt.

Sś saga sem ég skellti mest upp śr var af Žórunni móšur Baldurs, žegar eiginmašurinn Grétar hafši ekki sést heima dögum saman eftir stórafmęli ķ Fellum.

Žórunn var spurš hvort ekki stęši til aš grennslast fyrir um hann, "Nei hśn ętlaši nś ekki aš gera Fellamönnum žaš til gešs aš fara aš hringja eftir honum Grétari".

Magnśs Siguršsson, 1.12.2021 kl. 19:42

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband