Vinur er sį er til vamms segir

Ungur var eg foršum,

fór eg einn saman:

žį varš eg villur vega.

Aušigur žóttumst

er eg annan fann:

Mašur er manns gaman.

 

Hrörnar žöll

sś er stendur žorpi į.

Hlżr-at henni börkur né barr.

Svo er mašur

sį er manngi ann.

Hvaš skal hann lengi lifa?

 

Sumar heilręšavķsur Hįvamįla eru žannig oršašar aš žęr smella inn ķ nśtķmann svo ekki žarf aš leita oršskżringa, žannig er fyrri vķsan og vķsar til įvinnings vinįttunnar.

Sś seinni er öllu snśnari en hśn tekur ķ raun til hins sama og sś fyrri, samt meš öšrum formerkjum. Einstęšingurinn hversu lengi skal hann lifa? -er spurt. 

Ętla mį aš vinįttan eša vinaleysiš komi til meš aš nį śt yfir gröf og dauša. Žöll er visin trjįbolur sem enn stendur uppi, žorp er stundum tślkaš sem berangur eša jafnvel haugur (grafreitur), manngi = engin, -eša jafnvel margir engir. Jį hversu lengi veršur žess minnst sem engin ann.

Flestir afla sér vina snemma į lķfsleišinni og stundum endist sś vinįtta śt lķfiš, en oftast er žaš svo aš vinunum fękkar eftir žvķ sem į ęvina lķšur. Žvķ er mikilvęgt aš hlśa aš vinįttunni og eiga gott samband viš fjölskyldu, hvort sem er lifaš lķfinu eša ķ minningunni.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Jóhann Elķasson

Ég var aš "flakka" į milli sjónvarpsstöšvaķ gęrkvöldi og mešal annars datt ég inn į RŚV, žar var žįtturinn hans Gķsla Marteins ķ gangi.  Ég hefši ekki stoppaš žar viš nema fyrir žaš aš Helgi Seljan var gestur žar.  Hann sagši mešal annars frį žvķ aš setiš hafi veriš um heimil hans og honum veitt eftirför.  Ég hugsaši meš mér aš žaš vęru engin takmörk fyrir žvķ hversu lįgt Žorsteinn Mįr getur lagst  viš aš nį sér nišur į Helga og aš žaš hlyti  aš vera sérstakur stašur ķ HELVĶTI fyrir menn eins og Žorstein Mį.  Ég hef aldrei heyrt um žaš heldur aš hann eigi nokkra VINI, hann į vķst marga "višhlęjendur" en ég veit ekki til aš hann eigi VINI.  Ég óska Helga alls hins besta ķ framtķšinni en ég verš aš segja aš mér var svolķtiš brugšiš žegar ég sį hann ķ gęrkvöldi.  Ég vona aš Helgi eigi marga góša vini sem hann getur leitaš til og ég efast ekki um žaš eitt augnablik og eigi eftir aš sjį hversu góšir vinir eru mikils virši.....

Jóhann Elķasson, 16.10.2021 kl. 21:47

2 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Ég hygg aš Helgi eigi vini Jóhann, og aš honum standi góš fjölskylda. 

Žaš er snśiš aš afla sér vina meš aušęfum, bęši er žaš aš sį sem meš aušinn fer getur įtt erfitt meš aš įtta sig į hver er sannur vinur, en ekki bara vinur aušsins, og ekki sķšur aš sį sem sölsar undir sig auš gerir žaš oft į annarra kostnaš.  Eins er žekkt aš aušug erfšamįl eiga žaš til aš splundra fjölskyldum.

Žaš er žvķ alls ekki śtilokaš aš aušurinn sé mörgum helvķti.

Bś er betra, žótt lķtiš sé. Halur er heima hver; -segja Hįvamįl.

Magnśs Siguršsson, 17.10.2021 kl. 05:42

3 identicon

Sęll Magnśs.

Žś segir réttilega aš manngi merki engi(nn)

Meš öšrum oršum žį tilheyrir oršiš flokki fornafna;
er ekki nafnorš.

Og žį séršu hvernig meš skal fara.

Hśsari. (IP-tala skrįš) 17.10.2021 kl. 23:22

4 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Sęll Hśsari og takk fyrir innlitiš og athugasemdina.

Žaš er svo sem ekki erfitt mišaš viš samhengiš ķ vķsunni aš ętla merkingu manngi / enginn. Svo fékk ég žaš stašfest į netinu. Žaš er mķn hugsmķš aš merkingin geti hafa veriš stigmögnuš sem margir engir.

Žaš er kannski ekki sjįlfgefiš aš skżringar séu alltaf réttar t.d. gjörbreytist merkingin į manvit žegar rithęttinum er breytt yfir ķ mannvit, -śr fyrri tķma merkingu, hyggjuvitiš er ekki hįtt skrifaš ķ dag mišaš viš menntaša sérfręšina.

Magnśs Siguršsson, 18.10.2021 kl. 06:27

5 Smįmynd: Ómar Geirsson

Blessašur Magnśs.

En žaš hyggjuvit aš ķhuga og śtskżra, setja sig innķ eldri hugsunarhįtt, žaš er eilķft, klassķskt, veršur hvorki ķ aska lįtiš, eša selt į afslįttarkjörum menntunarmarkašarins.

Doktor Sigmundur, žį hįskólarektor, mašur sem enginn frżjar vits, sagši einu sinni viš mig, "ég hef įhyggjur af menntun samtķšarinnar, hśn snżst svo mikiš um aš tileinka sér žekkingu, į kostnaš hugsunar og skilnings".

Reyndar oršaši hann žetta öšruvķsi, vķsaši ķ aš žó krakkarnir sem hann var aš kenna og mennta (sirka 1987), vęru skżr og klįr, žį var eins og žau vissu minna en įšur, vęru verr menntuš.

Skżringuna gaf hann aš žegar hann var aš afla sér fjįr til hįskólamenntunar žį fór hann į togara, žar kynntist hann aš žvķ sem hann upplifši, hįmenntušum mönnum, reyndar togarasjómönnum, en žeir voru lesnir, bęši ķ fornsögum sem og heimsbókmenntum.

En unga kynslóšin žį, las varla bók fyrir utan skylduna.

Žś hins vegar Magnśs fékkst kennslu ķ steypu, og aš steypa.

Žaš menntaša vit žitt vekur umhugsun, fęr mann til aš lesa, ķhuga, spį ķ og reyna aš skilja žaš sem vķsaš er ķ.

Ekki ašeins hyggjuvit, heldu fyrst og fremst Djśpvit.

Dagarnir ķ dag eru kannski ekki svo mjög gįfašir.

Kvešja aš nešan śr ašeins minni rigningu en žeirri sem hrakti Seyšfiršinga śr hśsum sķnum.

Ómar Geirsson, 18.10.2021 kl. 16:31

6 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Sęll Ómar og žakka žér fyrir žessa athugasemd. 

Ég held aš dr Sigmundur rektor hafi haft nokkuš til sķns mįls žegar hann talaši um togarasjómennskuna. Steypa er - var og veršur- aftur į móti steypa.

Mér hefur oft dottiš ķ hug nś ķ seinni tķš, aš žaš séu helst hśsmęšur, sjómenn og bęndur sem bśa yfir vķštękri žekkingu.

Rétt eins og heilręši Hįvamįl kenna žį snżst tilveran um samhengi en ekki sérfręši.

Meš kvešju śr hauströkkrinu aš ofan.

Magnśs Siguršsson, 18.10.2021 kl. 18:29

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband