Aš trśa į Darwin.

Žaš er greinilega ekki til vinsęlda aš trśa ekki į Darwin.  Žaš fékk stjörnufręšingurinn Martin Gaskell aš reyna žegar hįskólinn ķ Kentucky hafnaši honum um starf forstöšumanns nżrrar rannsóknarstofu į trśarlegum forsendum. 

Fyrir žaš eitt viršist honum hafa veriš hafnaš, aš greina frį žvķ į fyrirlestrum hjį hópum trśašra hįskólanema aš hann ętti ķ engum erfišleikum meš aš samręma biblķuna viš žróunarkenninguna en žaš vęru hins vegar meirihįttar gallar į kenningunni.  Žį męlti hann meš viš nemendurna aš žeir lęsu sér til ķ verkum gagnrżnenda žróunarkenningarinnar. 

Žaš žarf hvorki aš lesa Biblķuna, Buddha eša nokkur trśarrit yfir höfuš til aš getaš tekiš undir meš sjónarmišum Gaskell um aš į žróunarkenningunni eru meiri hįttar įgallar, til žess er nóg aš lķta ķ eigiš hjarta.  Žessi afstaša Kentukcy hįskóla sķnir hverskonar trśarbrögš akademķsk vķsindi geta veriš, žegar žeir  eru śtilokašir frį starfi sem męla meš viš nemendurna aš žeir lesi sér til ķ verkum gagnrżnenda žróunarkenningarinnar.  Meš žvķ er veriš aš śtiloka ašra žekkingu en akademķunni er žóknanleg. 

 


mbl.is Sköpunarsinni fęr bętur
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Mofi

Žaš er engin spurning aš vķsinda samfélagiš er į villigötum žegar menn sem hvetja til aš kynna sér gagnrżni į vķsindakenningar eru lagšir ķ einelti eša reknir vegna žess.

Mofi, 26.1.2011 kl. 09:30

2 Smįmynd: Arnar Pįlsson

Martin Gaskell fékk ekki starfiš af žvķ aš hann var lélegur fręšimašur.

Arnar Pįlsson, 26.1.2011 kl. 11:03

3 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Mofi;  ég sé aš žś segir į žķnu bloggi aš Gaskell sé ekki sköpunarsinni.

Arnar;  ég sé žś vilt meina žiš gagnstęša og vitnar m.a. ķ Dawkins.

Ég sjįlfur hef ekki hugmynd um hvort Gaskell er, finnst žaš reyndar ekki skipta mįli, en finnst illa komiš fyrir fręšimannasamfélagi sem veršur aš semja sig frį svona meš skašabótagreišslu. 

Magnśs Siguršsson, 26.1.2011 kl. 12:01

4 Smįmynd: Arnar Pįlsson

Magnśs

Ég held aš Gaskell sé amk hallur undir skošanir sköpunarsinna, og žvķ leyti afhjśpar hann žekkingarleysi sitt į ešli vķsinda. Ef žś vitnar ķ Sölku Völku sem vķsindaheimild ķ lķffręšilegu samhengi, žį ert žś ekki alveg meš vķsindalega ašferš į hreinu.

Mér finnst Kentucky hįskóli hafa gert rangt ķ žvķ aš semja um greišslu, žeir įttu aš fara ķ hart. Aš mķnu viti er žetta dęmi um duglausa hįskólastjórn ekki skort į fręšilegri yfirsżn.

Arnar Pįlsson, 26.1.2011 kl. 13:38

5 Smįmynd: Arnar Pįlsson

Magnśs.

Ég skil ekki hvaš žś įtt viš meš:

Žaš žarf hvorki aš lesa Biblķuna, Buddha eša nokkur trśarrit yfir höfuš til aš getaš tekiš undir meš sjónarmišum Gaskell um aš į žróunarkenningunni eru meiri hįttar įgallar, til žess er nóg aš lķta ķ eigiš hjarta.

Hjörtu manna er mörg og misjöfn, og hafa sjaldan gagnast sem leišarvķsir ķ vķsindum.  Ef žś hefur einhver fagleg rök fyrir žeirri skošun žinni aš į žróunarkenningunni séu meiri hįttar įgallar, leggšu žau žį į boršiš. 

Žróunarkenningin eins og Darwin setti hana fram hefur tekiš breytingum, meš framförum ķ erfšafręši, dżra- og grasafręši, jaršfręši, landfręši, lęknisfręši og örverufręši. En grundvallaratrišin hafa aldrei brostiš - 1) tré lķfsins og 2) nįttśrulegt val sem uppspretta ašlögunar. Lęt žetta duga.

Arnar Pįlsson, 26.1.2011 kl. 13:46

6 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Arnar;  ég kaupi ekki Sölku Völku lķkinguna.   Žaš eitt, aš eiga ķ engum erfišleikum meš aš samręma biblķuna viš žróunarkenninguna og hvetja trśaša nemendur til aš lesa sér til ķ verkum gagnrżnenda žróunarkenningarinnar, gęti bent til žess aš Gaskell vęri einungis aš reyna aš nį betur til trśašra nemenda.  Žaš aš śtloka hann į Sölku Völku forsemdum jafnast į viš aš Dr. hagfręši fengi ekki stöšu vegna žess aš hann hefši hvatt nemendur til aš lesa Sjįlfstętt fólk.

Varšandi; "Žaš žarf hvorki aš lesa Biblķuna, Buddha eša nokkur trśarrit yfir höfuš til aš getaš tekiš undir meš sjónarmišum Gaskell um aš į žróunarkenningunni eru meiri hįttar įgallar, til žess er nóg aš lķta ķ eigiš hjarta."  Žį į ég viš žaš aš hśn elur į ótta, žeir hęfustu komist af, Žess vegna setti ég inn vištališ veš Dr. Deepak Chopra.  Hann skķrir žetta nokkuš vel.

Magnśs Siguršsson, 26.1.2011 kl. 14:10

7 Smįmynd: Tinna Gunnarsdóttir Gķgja

Hagfręši er ekki "hard science" eins og lķffręši. Žetta er lķkara žvķ aš prófessor ķ efnafręši kenndi nemendum alkemķu sem gildan valkost viš vķsindalega ašferš.

Tinna Gunnarsdóttir Gķgja, 26.1.2011 kl. 14:23

8 Smįmynd: Arnar Pįlsson

Magnśs

Žetta er deig lķking. Ef einhver žekkir ekki muninn į bókmenntum og fręširitum žį er žaš vandamįl. Ef einhver segši ķ fręšigrein, "eins og Laxnes śtlistaši ķ Sölku Völku, žį borgar žaš sig ekki aš taka lįn fyrir hestum" žį er viškomandi lélegur fręšimašur.  Žaš er allt annaš ef hann hvetur nemendur sķna til aš lesa einhverjar bókmenntir.

Ef žś upplifir ótta viš žróunarkenninguna, žį er žaš žķn upplifun. Mķn upplifun af žróunarkenningunni er mun jįkvęšari, en žó ekki gušleg.

Raunvķsindin skżra marga athyglisverša hluti, og sumir žeirra vekja ótta ķ hjörtum okkar. Žaš eitt og sér dugir ekki til aš viš höfnum žeim. T.d. segir jaršfręšin okkur aš Yellowstone situr į einu stęrsta-sprengieldfjalli jaršar, hręšsla okkar viš žį stašreynd dugir ekki til aš hagga henni.

Arnar Pįlsson, 26.1.2011 kl. 14:42

9 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Tinna;  ég sé reyndar hvergi ķ fréttinni aš "hard science" komi Gaskell mįlinu viš.   

En vęri efnafręši til ef aldrei hefši komiš til alkemķu?  

Magnśs Siguršsson, 26.1.2011 kl. 14:44

10 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Arnar;žś hefur sennilega ekki tekiš mark į Chopra įbendingunni.

Magnśs Siguršsson, 26.1.2011 kl. 14:46

11 Smįmynd: Arnar Pįlsson

Magnśs

Tengingin milli Chopra og fréttar mbl.is var ekki mjög skżr ķ pistli žķnum. Chopra er ekkert sérstaklega sleipur į svellinu. 1) Hann segir aš "survival of the fittest" žżši "survival of the fiercest". Žaš er hreinlega rangt, žróun bjó ekki til įrįsargjarnar plöntur, žróun bjó ekki til mannétandi beljur. Mešal okkar tengjast margar ašlaganir samhjįlp, nokkuš sem viš deilum meš fręndum okkar öpunum.

2. Hann segir aš sś stašreynd aš mannfólkiš bjó til menningu, og aš menningin móti sķšan aftur žróun okkar, leiši einhvern vegin til andlegrar uppvakningar. 

Aftur, hvernig fęrš žś žaš śt meš žvķ aš lķta ķ eigin hjarta (eša hjartaš hans Chopra) til aš vita hvernig žróunarkenningin er röng? Getur veriš aš žiš Chopra vitiš ekki hvaš žróun sé, og dęmiš kenninguna vegna ykkar eigin fordóma?

Arnar Pįlsson, 26.1.2011 kl. 17:24

12 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Arnar;  žaš er einhver misskilningur ķ gangi ég hef hvergi haldiš žvķ fram aš žróunarkenningin vęri röng.   Mér dettur ekki einu sinni ķ hug aš fara śt ķ ummręšu um hana į vķsindalegum forsemdum.  Til žess hef ég ekki žekkingu.  Ég bendi į vištališ viš Chopra sem sjónarhorn, ekki žaš aš ég haldi žvķ fram aš hann sé meš hinn eina sannleika hvaš žį aš ég hafa sama hjarta og hann eša ašrir eigi aš hafa žaš. 

Žetta blogg er ekki sett til höfušs heimsmynd eins né neins heldur var ég aš benda į aš samkvęmt žessari frétt er Gaskell śtilokašur frį stöšu į trśarlegum forsendum vegna žróunarkenningarinnar, žar sem ekkert kemur fram um aš hann telji hana ranga. Ef kenningar eru oršnar žaš heilagar aš menn megi ekki benda nemendum į aš leita sér upplżsinga śr annarri įtt žį eru žęr oršnar svęsnari en flest trśarbrögš.

"Žaš žarf hvorki aš lesa Biblķuna, Buddha eša nokkur trśarrit yfir höfuš til aš getaš tekiš undir meš sjónarmišum Gaskell um aš į žróunarkenningunni eru meiri hįttar įgallar, til žess er nóg aš lķta ķ eigiš hjarta." 

Žetta gęti skķrt betur śt hvaš ég er aš fara og er mun styttra aušmeltara en Chopora.

http://www.youtube.com/watch?v=2BtBr3UNiZY 

Magnśs Siguršsson, 26.1.2011 kl. 19:11

13 identicon

Vķsindin eru trśarbrögš nśtķmans og fólk trśir žvķ aš vķsindakenningar séu óyggjandi sannleikur žó aš žaš sé alltaf veriš aš hrekja žęr. Vķsindahyggjusinnarnir viršast ekkert vera skįrri en öfgatrśarfólkiš.

Siguršur (IP-tala skrįš) 27.1.2011 kl. 10:21

14 Smįmynd: Arnar Pįlsson

Sęll Magnśs

Ekki taka žessu illa, ég ętlaši ekki aš leggja til atlögu viš heimsmynd žķna. Mįliš var aš ég skildi bara ekki žessa setningu:

 "Žaš žarf hvorki aš lesa Biblķuna, Buddha eša nokkur trśarrit yfir höfuš til aš getaš tekiš undir meš sjónarmišum Gaskell um aš į žróunarkenningunni eru meiri hįttar įgallar, til žess er nóg aš lķta ķ eigiš hjarta."

Ég skil reyndar ekki ennžį hvaš žś ert aš fara. Eru gallar į kenningunni - en ekki vķsindalegir? Žróunarkenningin er vķsindakenning, og veršur metin sem slķk. Žaš mį vera aš Chopora vitni ķ meinta bresti ķ henni til aš markašssetja sķna heimsmynd...en žaš žżšir ekki aš kenningin sé ķ einhverju fręšilegu klandri.

Vķsindalegar tilgįtur og kenningar eru ekki heilagar, en vķsindaleg vinna krefst įkvešins aga og heišarleika ķ umręšu og umfjöllun. Žaš er oršin einhver lenska aš lķkja vķsindum viš trśarbrögš, sbr athugasemd Siguršar, sem sżnir e.t.v. hversu illa fólk skilur hvorutveggja. Į žessu er grundvallarmunur. Vķsindin byggjast upp į ašferšum til aš lęra um eiginleika veraldar og lögmįl efnisheimsins. Trśarbrögš byggjast upp į aš fólk meštaki įkvešnar stašhęfingar sem sannleik, trśi įn sannana.

Arnar Pįlsson, 27.1.2011 kl. 11:18

15 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Siguršur;  mišaš viš žęr upplżsingar sem žessi frétt gefur uppi, viršist hafa veriš sem žś lżsir.

Arnar;  ég veit ekki hvort ég nę aš gera mig skiljanlegan śr žvķ aš hvorki Chopra né Marley dugšu til, žś viršist vera žaš vel skólašur.

Ég ętla žó aš reyna einu sinni enn.   Ég er aš benda į aš samkvęmt žessari frétt er Gaskell śtilokašur frį stöšu į trśarlegum forsendum vegna žróunarkenningarinnar, įn žess aš hann telji hana ranga.  Ef kenningar eru oršnar žaš heilagar aš menn megi ekki benda nemendum į aš leita sér upplżsinga śr annarri įtt žį eru žęr oršnar svęsnari en flest trśarbrögš. 

Ég hef ekki nokkra trś į aš  $125.000 skipti mįli fyrir Gaskell,  žegar litiš veršur til starfshęfis hans af fręšimannasamfélaginu ķ framtķšinni, ekki ósennilegt aš sjónarmiš lķk žķnum verši žar ofan į.  Samkvęmt fréttinni lķtur śt fyrir aš Kentucy hįskóli hafi ruglaš žróunarkenningunni saman viš sjįlfsmynd Gaskell og žess vegna žurft aš greiša honum bętur sem ķ žessu tilfelli eru sennilega öllum ašilum mįlsins til tjóns.

Magnśs Siguršsson, 27.1.2011 kl. 13:34

16 Smįmynd: Arnar Pįlsson

Sęll Magnśs.

1. Ég spurši žig um setninguna "žaš žarf hvorki...ķ eigiš hjarta". Žś bendir į tengla į Youtube, en rökstyšur fullyršinguna ekki frekar. Žess vegna hvįši ég, nokkrum sinnum!

2. Žś segist ętla aš reyna einu sinni enn, en ferš žį aš fjalla um Gaskell mįliš - žżšir žaš:

a. Aš Gaskellmįliš sżni fram į galla ķ žróunarkenningunni?

b. Aš žessi śtskżring sé ekki ķ beinu samhengi viš "žaš...hjarta" setninguna?

c. Žrišji möguleiki????

Ég benti į ķ minni fyrstu athugasemd aš Gaskell hefši ekki fengiš vinnuna, vegna žess aš hann reyndist vera lélegur fręšimašur. Ekki vegna žess aš hann hafi gagnrżnt žróunarkenninguna, eins  og žś segir. Žaš er hellingur af fólki sem gagnrżnir (faglega og fręšilega) vissa hluta žróunarkenningarinnar, en fęr samt vinnu ķ stęrstu skólum bandarķkjanna.

Žś kallar žaš trśarbrögš, ef nemendum er rįšlagt aš leita ekki aš upplżsingum śr annari įtt. Ég er į öndveršum meiši. Vķsindi ganga śt į įkvešiš verklag, og viš reynum aš kenna nemendunum žaš verklag. Gaskell virtist ekki žekkja muninn į rannsóknapappķrum og trśarlegum textum. Žaš er einstaklega óheppilegt fyrir mann sem hyggur į feril ķ vķsindum.

Myndir žś rįša vélvirkja sem ķ kjölfar lófalesturs gefur žér įstandskżrslu į bķlinn žinn? Samkvęmt žķnum rökum er ekkert aš vinnubrögšum hans, hann leitaši sér "upplżsinga śr annari įtt". Sjį einnig: Spurning um vķsindalega ašferš

Arnar Pįlsson, 27.1.2011 kl. 16:55

17 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Arnar;  ég er farin aš halda aš žś sért žrasari daušans.   Žaš aš aušvelt aš finna ķ eigin hjarta samhljóm meš ašstęšum Gaskell žegar honum hefur veriš neitaš um starfsframa į žeim forsemdum sem žessi frétt byggir į, ég trśi t.d. hvorki į Darwin né žróunarkenninguna hans, en žaš žżšir ekki aš hśn sé röng.

Žaš kemur ekki fram ķ fréttinni aš Gaskell hafi "reynst lélegur fręšimašur".  Žaš er žitt mat.  Žaš aš greiša honum skašabętur gęti bent til žess aš hann hafi veriš hęfasti umsękjandinn, höfnunin hafi veriš óréttlįt. 

Dęmisögurnar žķnar eru śt ķ hött, ég ętla ekki heldur aš žrasa viš žig um trśmįl.  Ef žś ert ekki sįttur žį rįšlegg ég žér aš nįlgast mįliš śt frį žvķ aš virša rétt annarra til aš hafa į röngu aš standa.

Magnśs Siguršsson, 27.1.2011 kl. 20:49

18 Smįmynd: Arnar Pįlsson

Sęll Magnśs

Ég ętlaši alls ekki aš žrasa viš žig og lęt hér stašar numiš. Ég lagši mitt eigiš mat į mįl Gaskells, eftir aš hafa lesiš mér til į öšrum mišlum en mbl.is (sjį tengla viš pistlinn   Spurning um vķsindalega ašferš). 

Ég hef engan įhuga į žvķ aš ręša trśmįl, en ég var forvitin um hvaš žś įttir viš um žróunarkenninguna, svona sem fręšimašur. Žaš var žessi gagnrżni žķn į fręšilega kenningu (ekki trśarlega!) sem vakti athygli mķna. En vitanlega virši ég rétt žinn til aš hafa žķnar skošanir, og žaš var alls ekki ętlan mķn aš koma žér śr jafnvęgi. Ég var bara forvitin um eina stašhęfingu ķ pistlinum žķnum. En ég žrauka örugglega daginn įn žess aš fį hana śtskżrša. 

Meš bestu kvešju.

Arnar Pįlsson, 28.1.2011 kl. 09:53

19 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Žakka žér fyrir Arnar.  Ég virši žinn rétt sem og  heimildamanna žinna sem var Dawkins m.a.

Eigšu góšan dag.

Magnśs Siguršsson, 28.1.2011 kl. 10:06

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband